Đoàn Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên

Trên 300 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 01/02/2016, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/1, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên đã tổ chức Ngày hội hiến máu với  chủ đề  “Sẻ giọt máu yêu thương  – Trao niềm hy vọng”.

Ban tổ chức đã tuyên truyền giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện; khơi dậy tinh thần, ý thức sống có trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Qua đó, góp phần thực hiện cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp, sống có ích" và " Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

c

 

Tại ngày hội, đông đảo đoàn viên, thanh niên trong trang phục màu áo xanh tình nguyện, lấp lánh huy hiệu Đoàn, cùng những nụ cười trên môi đang chờ được sẻ chia giọt máu đào. Anh Phạm Hoài Nam, đoàn viên Chi đoàn Sở Lao động, Thương binh & Xã hội đã 13 lần hiến máu tình nguyện, niềm nở tâm sự: "Đã là con người ai cũng nghĩ tới việc thiện. Là thanh niên, tôi rất vui khi những giọt máu của mình sẽ góp phần mang lại sự sống cho người bệnh trong cơn nguy kịch, đem lại sự sống. Bản thân em sẽ tiếp tục tham gia nhiều đợt hiến máu khác nữa”.

Anh Nguyễn Duy Chinh, Bí thư Đoàn Dân chính Đảng tỉnh cho biết: Nhiều năm qua, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên tình nguyện hiến máu và đã đạt những thành công đáng ghi nhận. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Hàng năm, Đoàn Dân chính Đảng tỉnh tổ chức từ 1 – 2 đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên. Với lượng máu thu gom được, góp phần giảm bớt lượng máu thiếu hụt trong điều trị của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Được biết, bản thân Bí thư Đoàn Nguyễn Duy Chinh đã tình nguyện 9 lần hiến máu.

Ngày hội hiến máu đầu Xuân Bính Thân 2016 có trên 300 đoàn viên, thanh niên tham gia với lượng máu thu gom được gần 150 đơn vị máu./.

 

Đỗ Quang Khải   
 

.