Điện Biên: Giai đoạn 2011 – 2015 sửa chữa, nâng cấp, xây mới hơn 110 công trình thủy lợi

Thứ Ba, 02/02/2016, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ năm 2011 đến nay, từ nguồn vốn Nghị quyết 30a của Chính phủ, lồng ghép với nhiều nguồn vốn hỗ trợ khác từ trung ương, tỉnh Điện Biên đã sửa chữa, nâng cấp, xây mới hơn 110 công trình thủy lợi, đáp ứng nhu cầu nước tưới trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cũng như phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

 

s
Giai đoạn 2011 – 2015 tỉnh Điện Biên sửa chữa, nâng cấp, xây mới hơn 110 công trình thủy lợi

 

Hơn 110 công trình thủy lợi được cải tạo, nâng cấp, xây mới theo hướng dành ưu tiên cho các xã vùng vùng cao, khu vực biên giới, nơi có điều kiện sản xuất nông nghiệp khó khăn. Với tổng số chiều dài gần 90 km kênh mương nội đồng đã được kiên cố hóa, đã đáp ứng nguồn nước tưới cho hơn 109.300ha đất sản xuất nông nghiệp, gần 1.900ha diện tích nuôi trồng thủy sản của hàng ngàn hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh; từng bước giải quyết nhu cầu bức thiết về nước, góp phần mở rộng diện tích sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân hàng năm.

Ổn định năng lực tưới tiêu, người nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động đưa các giống lúa mới, có phẩm cấp và năng suất cao vào sản xuất; chuyển đổi phương thức canh tác từ cấy sang gieo thẳng, tiết kiệm công lao động cho người nông dân. Bên cạnh đó, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản ở những khu vực có điều kiện, cũng góp phần cải thiện thu nhập cho người dân; tạo động lực và cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn của tỉnh trong những năm tới./.

 


 Bùi Quang

.