Hội nghị tổng kết công tác Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên năm 2015

Thứ Ba, 05/01/2016, 16:03 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 5/1, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2015, và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.
 
 
Quang cảnh Hội nghi
Quang cảnh Hội nghi

 

 
Trong năm 2015, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra. Năm 2015 hội đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tổ chức triển khai thực hiện chủ trương tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được kịp thời, hưỡng dẫn Hội các cấp cơ sở tiến hành rá soát 1.4330 đối người có công, 887 đối tượng thân nhân. Tham gia cùng Sở Nội vụ và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh có liên quan thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho cựu TTXP được hưởng chế độ theo quyết định 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được hưởng trợ cấp một lần 277 người trong đó 225 trường hợp còn sống, 52 trường hợp đối với thân nhân TNXP đã từ trần và hưởng trợ cấp thường xuyên được 2 người.
 
 
sdsd
Trong năm 2015, Hội Cựu TNXP tỉnh Điện Biên đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quyên góp hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 6 nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong hội với số tiền gần 350 triệu đồng, hỗ trợ tặng 25 sổ tiến kiệm trị giá gần 100 triệu đồng

 

Cán bộ, hội viên cựu Thanh niên xung phong tuy tuổi cao, sức yếu, nhiều đồng chí trong hội hàng ngày chống chọi với thương tật trên cơ thể, vẫn không ngừng phấn đấu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tạo nên những tấm gương sáng trong cuộc sống, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục lý tưởng thế hệ  trẻ noi theo. Hội đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quyên góp hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 6 nhà hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong hội với số tiền gần 350 triệu đồng, hỗ trợ tặng 25 sổ tiến kiệm trị giá gần 100 triệu đồng. 
 
Tại hội nghị các thanh viên trong Hội Cựu TNXP đã thống nhất cao nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 là: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, vận động hội viên cùng nhau vượt qua khó khăn để sống vui, sống khỏe, sồng vì đồng đội; tiếp tục cũng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội với tinh thần ở đâu có cựu TNXP thì ở đó có tổ chức Hội; Đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy và tầm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tiếp tục vận động các tổ chức chính trị xã hội, xã doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ vật chất cũng như tinh thần để hỗ trợ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. 
 
 
 
 
Tuấn Anh
.