Điện Biên: Hội nghị Tổng kết công tác Phát thanh - Truyền hình năm 2016

Thứ Bảy, 23/01/2016, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/1, Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phát thanh - Truyền hình năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 

Năm 2015, Đài PT-TH tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung tuyên truyền theo đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Trong đó, Đài đã tập trung cho những đợt tuyên truyền cao điểm mang lại hiệu quả thiết thực như: Chủ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Điện Biên lần thứ IV, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; Phản ảnh kịp thời các chuyến thăm, làm việc và chúc tết của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương tại tỉnh Điện Biên, các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên và Thường trực HĐND tỉnh thăm và là việc tại các tỉnh Phong Sa Ly, U Đôm Xay và Luông Prabang nước CHDC ND Lào; Tuyên truyền kịp thời về những thiệt hại do mưa lũ gây ra ở các địa phương trong tỉnh và các biện pháp khắc phục sau mưa lũ và những chia sẻ của đồng bào trong cả nước ủng hộ nhân dân vùng lũ…

 

Phòng dựng chương trình thời sự Đài PT  - TH tỉnh Điện Biên
Phòng dựng chương trình thời sự Đài PT - TH tỉnh Điện Biên

 

Trong năm 2015, Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị mở mới nhiều chuyên mục như: Đại biểu dân cử với cử tri, Bảo hiểm xã hội, Nhịp cầu nhân ái….; Đài PT - TH tỉnh đã xây dựng Đề án đưa chương trình truyền hình Điện Biên ĐTV lên vệ tinh Vinasat.. Trong năm Đài PT - TH tỉnh đã sản xuất chương trình truyền hình Tiếng việt là trên 700 CT thời sự với 365 bản tin thời sự trực tiếp, sử dụng 10.054 tin, bài trong tỉnh và  14.230 tin, bài trong nước và quốc tế… Trang thông tin điện tử đã xuất bản trên 6.000 tin, bài với 2.680.000 lượt, trung bình 6700 lượt truy cập /ngày.

 

Đại biểu đến dự
Đại biểu đến dự

 

Công tác kỹ thuật: Đài PT - TH đã thực hiện khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã đầu tư, đặc biệt áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào trong sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng. Thực hiện thành công việc chuyển đổi công nghệ sản xuất phát sóng chương trình Truyền hình ĐTV từ định dạng 4/3 sang 16,9. Tiếp sóng Đài TNVN chương trình phát thanh với thời gian trên 6.935 giờ, tiếp sóng Đài THVN chương trình truyên hình với thời gian là 35.040 giờ ( trong đó thiếp sóng chương trình VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 là 24h/ngày); Công tác quản lý:  :Phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh mở 1 lớp báo chí chất lượng cao cho trên 40 phòng viên Đài tỉnh, phóng viên Đài cấp huyện và các đơn vị có chuyên mục phát sóng trên đài tỉnh. Tổ chức thăm hỏi , tặng quà cho 40 hộ nghèo của xã Mường Thín, huyện Tuần giáo mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Công tác phối hợp với các Đài TT - TH huyện, thị, thành phố: Trong năm 2015, các Đài huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện được 472 trang THCS phát sóng Đài tỉnh. Các đài huyện đã cộng tác với Đài tỉnh tổng số trên 3000 nghìn tin bài.

 

Đồng chí Lê Văn Quý  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành PT-TH tỉnh trong năm 2015 và đã chỉ ra nhiều định hướng quan trọng trong hoạt động của Đài trong thời gian tới như: Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, năng động nhạy bén trong tác nghiệp, ứng dụng và làm chủ công nghệ thông tin, đầu tư mạnh mẽ vào con người, phương tiện; tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt là thông tin tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; khai thác có hiệu quả các thiết bị hiện có và có phương án đề xuất với tỉnh về việc đầu tư trang thiết bị, kịp thời tiếp cận với công nghệ hiện đại trong sản xuất chương trình PT-TH; tuyên truyền quảng bá tốt Lễ hội hoa ban năm 2016 do tỉnh tổ chức; chú trọng quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ ở từng bộ phận và từng lĩnh vực chuyên môn...

 

 

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân thuộc Đại PT - TH tỉnh, các Đài huyện, thị, thành phố được Đài PT - TH tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong  thực hiện nhiệm vụ năm 2015./.



  Tuấn Anh

.