Điện Biên Đông: Gần 1.000 hộ nông dân nghèo được hỗ trợ giống gia súc sinh sản

Thứ Sáu, 22/01/2016, 15:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thông qua các chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, trong năm 2015, đã có gần 1.000 hộ gia đình nông dân nghèo tại huyện Điện Biên Đông được hỗ trợ giống gia súc sinh sản gồm: Trâu, bò và dê giống.

c

 

Điện Biên Đông là huyện nghèo, tỷ lệ hộ dân cần hỗ trợ giống gia súc, gia cầm còn ở mức cao nhưng hàng năm, nguồn kinh phí phân bổ cho địa phương thực hiện chương trình hỗ trợ giống gia súc, gia cầm còn ở mức khiêm tốn. Vì vậy, để có sự lựa chọn chính xác đối với từng hộ và ưu tiên cho các hộ khó khăn nhất, chính quyền huyện Điện biên Đông và các địa phương đã chỉ đạo từng thôn, bản tổ chức  bình xét, lựa chọn dân chủ chọn ra các hộ có nhu cầu thực sự và đáp ứng đủ yêu cầu được hỗ trợ. Sau khi bình xét, các phòng chuyên môn của huyện sẽ tiếp tục đối chiếu với danh sách hộ nghèo, cận nghèo năm của huyện để đảm bảo một lần nữa các hộ được chọn đều đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, để gia súc hỗ trợ cho các hộ được phát triển tốt, Trạm thú Y huyện đã tiến hành tiêm phòng vắc xin cho gia súc và tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng gia súc cẩn thận; đồng thời thời có trách nhiệm báo cáo với cơ quan thú y nếu gia súc có biểu hiện mắc bệnh để kịp thời chữa trị, giúp đàn gia súc phát triển ổn định và sớm cho sinh sản.

 

Phạm Hải - Tiến Dũng
 

.