Điện Biên: 829 con gia súc bị chết rét

Thứ Năm, 28/01/2016, 15:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cho biết: Đến 17giờ ngày 27/1, toàn tỉnh đã có 829 con gia súc bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại vừa qua.

Từ ngày 23/1 đến nay, tỉnh Điện Biên chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu từ âm 1 đến 2oC, vùng núi cao thuộc các xã Ảng Nưa của huyện Mường Ảng, Tỏa Tỉnh huyện Tuần Giáo, Sa Dung của huyện Điện Biên Đông đã xuất hiện băng tuyết ảnh hưởng lớn đến đàn gia súc trên địa bàn. Theo tổng hợp nhanh Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thì đến 17giờ ngày 27/1, toàn tỉnh đã có 829 con gia súc bị chết rét, chủ yếu là trâu, bò. Trong đó, nhiều nhất là các huyện: Tủa Chùa 158 con, Điện Biên Đông 150 con, Mường Ảng 148 con và Nậm Pồ 128 con.

Trước tình hình thời tiết tiếp tục rét đậm, rét hại, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra tình hình chống đói, chống rét cho đàn gia súc. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc không nên chăn thả gia súc khi trời quá lạnh để hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về trâu, bò./.

 

Anh Thu – Tiến Dũng

 

.