Nậm Pồ: Trên 64% cán bộ chuyên trách chưa có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên

Thứ Hai, 21/09/2015, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Nậm Pồ hiện có gần 170 cán bộ chuyên trách và trên 170 công chức cấp xã, gần 570 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, bản. Trong đó có gần 65% cán bộ chuyên trách chưa có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên.

d
Huyện Nậm Pồ hiện có gần 170 cán bộ chuyên trách và trên 170 công chức cấp xã, gần 570 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, bản

 

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả chất lượng hoạt động của công chức cấp xã, Ủy ban nhân dân huyện đã tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã và tạo nguồn cán bộ theo hướng xác lập nguồn tại chỗ. Đổi mới cải tiến nội dung chương trình và phương thức đào tạo phù hợp với từng đối tượng, chức danh theo hướng tăng cường năng lực điều hành, xử lý công việc, đa dạng hình thức đào tạo. Đồng thời liên kết với cơ sở đào tạo để tổ chức các lớp đào tạo trình độ trung cấp chuyên môn, các lớp bồi dưỡng cho công chức cấp xã tại huyện để tạo điều kiện giúp cán bộ công chức bố trí thời gian đi học và giải quyết công việc.

Theo đó, trong những tháng đầu năm, huyện đã mở 15 lớp bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ công chức cấp xã. Bên cạnh đó, huyện đã chính sách thu hút, bố trí, trọng dụng người có trình độ cao là con em địa phương theo học cử tuyển đã tốt nghiệp về công tác tại các xã trên địa bàn huyện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở./.

 


 Hoàng Út - Duy Hải

.