Mường Ảng: Nguy cơ mất an toàn lưới điện ở xã Xuân Lao

Thứ Hai, 21/09/2015, 15:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù Điện Lực huyện Mường Ảng tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân sử dụng điện an toàn, nhưng hiện nay, nhiều tuyến đường dây sau công tơ đến các hộ gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng mà chưa được sửa chữa. Đây là thực trạng đang diễn ra ở nhiều vùng nông thôn trên địa bàn huyện Mường Ảng trong đó có xã Xuân Lao.

d
Tình trạng người dân dùng dây đơn, dây kép mắc chằng chịt, chồng chéo lên nhau như mạng nhện khá phổ biến ở xã Xuân Lao huyện Mường Ảng

 

Trên địa bàn xã Xuân Lao, tình trạng người dân dùng dây đơn, dây kép mắc chằng chịt, chồng chéo lên nhau như mạng nhện khá phổ biến. Nhiều đường dây điện nằm sát bụi cây hoặc nằm trên mái nhà, nhiều cột điện được làm bằng cây tre, trong đó có cột đã xuống cấp, ngả ngiêng, rất dễ gẫy đổ xảy ra chập, cháy điện. Có đoạn dây điện bắc ngang qua đường chỉ được chống lên bằng một cây tre, chiều cao an toàn không đảm bảo theo quy định của ngành điện. Nhiều đoạn dây điện chỉ dài khoảng 20 mét nhưng có tới gần chục mối nối. Thiết bị điện trong nhà của người dân cũng mắc chằng chịt, ổ cắm đen nghịt do tiếp xúc không tốt, nhiều hộ còn dùng dây điện thoại kéo điện thắp sáng, nên nguy cơ xảy ra tổn thất điện năng, chập, cháy thiết bị điện nguy hiểm đến tính mạng của người dân là rất cao, nhất là trong mùa mưa bão.

Để đảm bảo an toàn lưới điện nông thôn cũng như tính mạng của người dân, ngoài sự nỗ lực của ngành điện, các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương cũng cần tích cực hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn điện. Bởi chỉ có sự nỗ lực của các ngành chức năng là chưa đủ nếu không có sự cùng vào cuộc của người dân và chính quyền địa phương./.



 Duy Sinh – Quang Hùng 

.