"Hoa Ban – Tình ca Điện Biên"

Thứ Ba, 06/02/2018, 10:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Ban sẽ diễn ra vào 20h ngày 17/03/2018 tại Quảng trưởng 7/5 TP. Điện Biên Phủ.

Ông
Ông  Đoàn Văn Chì – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi họp báo tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban 2018.

 

Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc các dân tộc trong tỉnh; gắn bảo tồn văn hóa với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời tôn vinh, quảng bá hình ảnh Hoa Ban nhằm đưa hình tượng Hoa Ban trở thành biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Năm 2018, Lễ hội Hoa Ban sẽ diễn ra với các hoạt động chính như chương trình khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kệnh VTV Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT – TH tỉnh Điện Biên và được tiếp trên kênh sóng của Đài Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, thi trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên là các hoạt động giao lưu thi đấu thể thao, trò chơi dân gian...

Ông Đoàn Văn Chì – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: sau nhiều năm tổ chức, Lễ hội Hoa Ban đã tạo được điểm nhấn riêng thu hút du khách đến với Tây Bắc và Điện Biên. Đồng thời trở thành lễ hội chung của cộng đồng các dân tộc Điện Biên, hội tụ các giá trị văn hóa tiêu biểu giàu bản sắc; qua đó góp phần thiết thực cụ thể hóa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Điện Biên đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.