Trung Quốc tập trận quanh đảo Đài Loan

Thứ Năm, 04/08/2022, 22:14 [GMT+7]

Từ hôm nay đến 7/8, Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự và huấn luyện quan trọng, trong đó có bắn đạn thật tại 6 khu vực quanh đảo Đài Loan, Trung Quốc.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Bộ Tư lệnh Quân khu phía Đông Trung Quốc hôm qua cũng đã tập trận và huấn luyện chung ở vùng biển phía bắc, tây nam và đông nam ngoài khơi đảo Đài Loan, Trung Quốc. Các cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng hải quân, không quân, tên lửa, lực lượng hỗ trợ chiến lược và hỗ trợ hậu cần trên không, trên biển.

Các cuộc tập trận tập trung vào tấn công mục tiêu trên biển, mục tiêu mặt đất và kiểm soát vùng trời cũng như khả năng chiến đấu chung của các binh sĩ.

 

Căng thẳng xung quanh eo biển Đài Loan đang gây lo ngại trong khu vực và trên thế giới. Trong các tuyên bố mới nhất, các Ngoại trưởng ASEAN, Nhật Bản và Nhóm Các nền Công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới G7 đã bày tỏ quan ngại về những rủi ro an ninh tại khu vực và kêu gọi Trung Quốc giải quyết căng thẳng xung quanh eo biển Đài Loan một cách hòa bình.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/trung-quoc-tap-tran-quanh-dao-dai-loan-2022080411442207.htm

 

 

Theo VTV

 

.