Triều Tiên thử vũ khí chiến thuật mới

Chủ Nhật, 17/04/2022, 15:51 [GMT+7]

Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết, Triều Tiên đã bắn 2 vật thể chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát cuộc thử nghiệm. Ảnh: KCNA

Vụ phóng này của Bình Nhưỡng được thực hiện trong bối cảnh Seoul và Washington đang chuẩn bị khởi động cuộc tập trận mùa Xuân thường niên từ ngày mai (18/4).

Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo triệu tập họp Hội đồng An ninh Quốc gia trong ngày hôm nay nhằm thảo luận việc vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Theo thông tin từ quân đội Hàn Quốc, nước này đã phát hiện Triều Tiên phóng 2 vật thể ra vùng biển phía Đông vào lúc 14h ngày 16/4. Vật thể, nhiều khả năng là tên lửa này đã bay được 110 km với vận tốc tối đa là Mach 4 (gấp 4 lần tốc độ âm thanh), điểm cao nhất của quỹ đạo chuyển động là khoảng 25 km so với mặt đất.

Trong khi đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới. Theo KCNA, vũ khí mới thử nghiệm có ý nghĩa lớn trong việc cải thiện mạnh mẽ hỏa lực của các đơn vị pháo tầm xa ở tiền tuyến, củng cố hiệu quả hoạt động hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên cũng như đa dạng hóa các sứ mệnh tác chiến. KCNA cho biết vụ bắn thử đã diễn ra thành công dù không cho biết thêm chi tiết về thời điểm thực hiện hoạt động này.

Tuyên bố này được đưa khoảng 3 tuần sau khi Triều Tiên thực hiện vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên liên lục địa lớn nhất từ năm 2017 đến nay.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/trieu-tien-thu-vu-khi-chien-thuat-moi-2022041711225719.htm

 

 

Theo VTV

 

.