Số nạn nhân tử vong do lũ lụt ở Nam Phi tăng lên 443, nhiều người vẫn mất tích

Thứ Hai, 18/04/2022, 07:15 [GMT+7]

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm hàng chục người mất tích ở tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất khiến hơn 440 người thiệt mạng.

1
Hơn 400 người đã thiệt mạng trong trận mưa lũ lịch sử ở Nam Phi. (Ảnh: AP)

Lũ lụt đã khiến hàng nghìn người bị mất nhà cửa, phá hủy các dịch vụ cấp điện và nước cũng như làm gián đoạn hoạt động tại Durban, một trong những cảng bận rộn nhất của châu Phi. Một quan chức kinh tế của tỉnh KwaZulu-Natal ước tính, thiệt hại về cơ sở hạ tầng tổng thể lên tới hơn 10 tỷ Rand (684,6 triệu USD).

Người đứng đầu tỉnh KwaZulu-Natal, Sihle Zikalala, cho biết, số người tử vong do mưa lũ đã tăng lên 443 người, trong khi 63 người khác chưa được đưa vào danh sách thống kê.

Tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, người dân cho biết họ vô cùng sợ hãi khi nghĩ đến việc dự báo mưa sẽ diễn ra nhiều hơn trong ngày 17/4. Một số cư dân đối mặt với nỗi đau trong lúc chờ đợi tin tức về những người thân bị mất tích.

1
Nhiều ngôi nhà bị thiệt hại do lũ lụt ở KwaNdengezi, Durban. (Ảnh: Reuters)

Sbongile Mjoka, một cư dân của làng Sunshine ở thành phố eThekwini, có cháu trai 8 tuổi bị mất tích trong nhiều ngày qua, cho biết: "Chúng tôi không mất hy vọng".

Tại một khu vực bán nông thôn gần đó, ba thành viên của gia đình Sibiya đã thiệt mạng khi tường của căn phòng nơi họ đang ngủ bị sập và Bongeka Sibiya, 4 tuổi, vẫn đang mất tích.

Văn phòng Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết vào cuối ngày 16/4, Tổng thống đã hoãn chuyến thăm làm việc tới Saudi Arabia để tập trung vào xử lý thảm họa. Ông Ramaphosa sẽ gặp các Bộ trưởng trong nội các để đánh giá và điều phối việc ứng phó với khủng hoảng mưa lũ.

Người đứng đầu tỉnh KwaZulu-Natal, Zikalala nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình rằng, đây một trong những trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử được ghi nhận tại tỉnh này.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/so-nan-nhan-tu-vong-do-lu-lut-o-nam-phi-tang-len-443-nhieu-nguoi-van-mat-tich-20220418044054406.htm

 

 

Theo VTV

 

.