Liên Hợp Quốc kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng tại châu Âu

Thứ Ba, 15/02/2022, 15:20 [GMT+7]

Liên Hợp Quốc mong có các cuộc trao đổi ngoại giao để giảm nhiệt căng thẳng tại châu Âu và khẳng định sẽ không có giải pháp nào khác ngoài đối thoại.

Đêm 14/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã có cuộc họp báo khẩn sau khi có cuộc trao đổi trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine về vấn đề căng thẳng liên quan đến tình hình Ukraine.

Nhắc lại nội dung các cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hai nước, người đứng đầu Liên Hợp Quốc bày tỏ quan ngại với tình hình căng thẳng ngày càng leo thang quanh vấn đề Ukraine.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói: "Cái giá phải trả về con người, sự tàn phá đối với nền an ninh của châu Âu và của toàn cầu sẽ là rất cao. Chúng ta đơn giản là không thể chấp nhận để xảy ra một cuộc đối đầu thảm khốc như vậy".

1
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. (Ảnh: AP)

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho rằng, theo phân tích và cũng là hy vọng của cá nhân ông, sẽ không xảy ra một cuộc xung đột.

Liên Hợp Quốc không có kế hoạch sơ tán hay di dời bất cứ ai trong số 1.600 nhân viên của cơ quan này đang làm việc ở Ukraine.

Về vai trò can dự của Liên Hợp Quốc, ông Guterres cho biết, các văn phòng của Liên Hợp Quốc luôn sẵn sàng vào cuộc. Tuy nhiên, trước hết với vai trò là người đứng đầu cơ quan này, ông có nhiệm vụ và trách nhiệm liên lạc với các bên có liên quan.

Cũng tại New York, do tiếp tục lo ngại căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine, kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tuần, nhà đầu tư bán ra cổ phiếu khiến cả 3 chỉ số chính trên thị trường mất điểm sâu. Dòng tiền đầu tư được sang dầu thô và vàng, khiến dầu tiếp tục tăng giá mạnh lên trên 94 USD/thùng, còn vàng trụ ở ngưỡng 1.873 USD/oz.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/lien-hop-quoc-keu-goi-ha-nhiet-cang-thang-tai-chau-au-20220215133409371.htm

 

 

Theo VTV

 

.