Ký kết chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng, chế biến cây sâm

Thứ Bảy, 25/06/2022, 21:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 25/6, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ký kết chuyển giao công nghệ Hàn Quốc, kỹ thuật trồng và phát triển, chế biến cây sâm tại Điện Biên. Dự lễ ký kết có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Các bên tiến hành ký kết chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng, chế biến cây sâm.

Tại hội nghị, các bên đã ký biên bản hợp tác trên 3 lĩnh vực: Trồng và chế biến, chuyển giao công nghệ và phát triển cây sâm Điện Biên; chuyển giao công nghệ, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và kinh doanh; chuyển giao công nghệ trên lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá. Trên cơ sở đó, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cấp, các ngành rà soát, đánh giá các khu vực có tiềm năng thích hợp trồng và phát triển cây sâm.

Qua khảo sát, đánh giá sơ bộ cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên có khoảng 1.400 ha ở độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, có tiềm năng thích hợp trồng và phát triển cây sâm để đưa vào quy hoạch.

Đặc biệt hiện nay, tại một số khu vực rừng tự nhiên núi cao thuộc huyện Mường Nhé, đã phát hiện loại sâm Lai Châu mọc tự nhiên nhiều năm tuổi. Bên cạnh đó, tại địa bàn huyện Tuần Giáo, đã có một số hộ gia đình, cá nhân trồng khoảng hơn 60 nghìn cây sâm Ngọc Linh, sâm Lai Châu từ 1- 4 năm tuổi. Hiện toàn bộ diện tích cây sâm này đều sinh trưởng và phát triển tốt, khẳng định sự thích nghi, thích hợp để trồng và phát triển cây sâm trên địa bàn tỉnh Điện Biên.  

Tại hội nghị, các bên cũng đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng và phát triển, chế biến sâm và các nội dung kết nối, hợp tác phát triển trong thời gian tới; đồng thời tổ chức ký kết hợp tác, chuyển giao công nghệ kỹ thuật trồng và phát triển, chế biến sâm trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trước đó, đoàn Hiệp hội Nghệ nhân Nhân sâm Hàn Quốc, do ông Park Beom Jin làm Chủ tịch đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.