Trục lợi từ việc bán thuốc điều trị COVID không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 03/03/2022, 08:20 [GMT+7]

Thời gian qua, trên các tài khoản mạng xã hội nhan nhản những thông tin của các cá nhân, hội nhóm rao bán thuốc và các loại tân dược điều trị COVID-19.

1
Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Nhân Dân điện tử.

Trên tài khoản mạng xã hội của người phụ nữ này liên tục chia sẻ, quảng cáo về loại thuốc Liên Hoa Thanh Ôn hỗ trợ điều trị COVID-19 và các loại thuốc đặc trị mới được nhập về. Chủ shop cũng không ngừng đăng tut kêu gọi khách sớm đến lấy hàng tại các địa điểm tập kết ở Hà Nội. Thế nhưng trước ống kính phóng viên, người này khẳng định không hề kinh doanh và cũng chẳng biết loại thuốc có chữ nước ngoài này là gì.

Chỉ đến khi các trinh sát Đội chống buôn lậu Phòng Cảnh sát kinh tế cùng lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội ập vào kiểm tra điểm tập kết của chủ hàng trên phố Trung Phụng, quận Đống Đa mới phát hiện toàn bộ lô hàng hơn 73 nghìn viên thuốc, trong đó phần lớn là thuốc Liên Hoa Thanh Ôn đang được chủ shop chào bán không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xất xứ.

Qua xác minh, loại thuốc Liên Hoa Thanh Ôn này không được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành và cũng không có trong danh mục thuốc điều trị COVID-19 do Bộ Y tế ban hành, tuy nhiên chủ shop vẫn rao bán trong suốt thời gian dịch bệnh.

Theo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lập hội nhóm trên mạng xã hội và trên trang cá nhân quảng cáo bán hàng xách tay các loại thuốc có khả năng phòng chống lây nhiễm và điều trị có hiệu quả COVID-19, tuy nhiên nguồn gốc xuất xứ và tác dụng của các loại thuốc này không rõ ràng. Theo điều tra ban đầu, do có nhiều người mua sử dụng nên các đối tượng đã nâng giá bán gấp nhiều lần để trục lợi.

Hiện Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra các cơ sở kinh doanh tân dược đã nhập các loại tân dược tại kho hàng trên để xử lý, đồng thời khuyến cáo người dân không tự ý tìm mua và sử dụng các loại thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc vì tiềm ẩn nguy cơ bất lợi với người bệnh, dẫn đến "tiền mất, tật mang".

Link: https://vtv.vn/phap-luat/truc-loi-tu-viec-ban-thuoc-dieu-tri-covid-khong-ro-nguon-goc-20220302214053593.htm

 

 

Theo VTV

 

.