Phát hiện 112 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

Thứ Bảy, 26/03/2022, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về công tác bảo vệ và phát triển rừng, trong quý I/2022, lực lượng Kiểm lâm tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương tổ chức nhiều đợt tuần tra bảo vệ rừng, phát hiện 112 vụ vi phạm về Luật Lâm nghiệp.

1
Ảnh minh họa.

Trong đó, hành vi phá rừng trái pháp luật 70 vụ, gây thiệt hại trên 18ha rừng, khai thác và vận chuyển lâm sản trái pháp luật 35 vụ. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý 86 vụ, tịch thu trên 18m3 gỗ, thu nộp ngân sách nhà nước gần 350 triệu đồng.

Hiện đang là cao điểm mùa khô hanh, chi cục kiểm lâm tỉnh đã huy động toàn lực lượng phối hợp với các ngành, các địa phương và chủ rừng triển khai thực hiện đồng bộ công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu vực rừng có nguy cơ bị xâm hại cao về khai thác lâm sản trái phép; rà soát, kiểm tra truy xuất nguồn gốc lâm sản trên địa bàn tỉnh... để bảo vệ toàn bộ diện tích rừng, không để xảy ra “điểm nóng”, sự vụ bất ngờ trên địa bàn. Đặc biệt, các lực lượng chức năng đã triển khai tăng cường lực lượng tại các địa bàn trọng điểm như: Mường Nhé, Tuần Giáo, Tủa Chùa…

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.