Hiệu quả mô hình "Kết nối Zalo phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự"

Thứ Ba, 15/02/2022, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ðể tạo sự liên kết chặt chẽ với Nhân dân, hình thành kênh thông tin trao đổi, tuyên truyền, kịp thời tiếp nhận mọi phản ánh, Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã triển khai mô hình kết nối mạng giữa cảnh sát khu vực với Nhân dân thông qua ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên điện thoại thông minh Zalo, từ đó thu được nhiều kết quả tích cực.

Để cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nơi mình sinh sống, hằng ngày, anh Vũ Trung Thành, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ thường truy cập ứng dụng Zalo để theo dõi và tương tác, kết nối đa chiều với cảnh sát khu vực.

Với thao tác nhanh gọn, đơn giản, việc sử dụng mạng Zalo để cập nhật, trao đổi thông tin về an ninh trật tự mang lại hiệu quả cao bởi có thể truyền tải cả hình ảnh, âm thanh và văn bản. Đồng thời những thắc mắc, nguyện vọng của người dân được phản ánh tới lực lượng Công an kịp thời.

1
Lực lượng Công an trao đổi thông tin với quần chúng Nhân dân thông qua ứng dụng Zalo.

“Rất thuận tiện cho công việc trao đổi giữa tổ dân phố với công an phường một cách nhanh chóng, thuận lợi. Các công việc được chỉ đạo trên nhóm Zalo nên chúng tôi nắm bắt nhanh, chính xác.” - anh Thành nhận xét.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều phức tạp như hiện nay, hình thức trao đổi thông tin qua ứng dụng Zalo càng phát huy tối đa hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, giúp cảnh sát khu vực nắm tình hình cơ sở nhanh chóng, từ đó kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Thiếu tá Lò Văn Sơn, Phó trưởng Công an phường Thanh Bình, TP.Điện Biên Phủ, cho biết: “Ứng dụng Zalo trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường có 11 nhóm và 156 thành viên. Điều thuận lợi của nhóm Zalo này là nhanh, thuận tiện và chính xác. Một người nhắn tin thì có thể 1 - 200 người cùng nắm bắt được thông tin.”

1
Nhanh gọn, tiện lợi, tiếp cận được với nhiều người,... qua đó giúp lực lượng Công an và Nhân dân dễ dàng trao đổi, nắm bắt các thông tin về ANTT tại địa bàn.

Qua hơn 1 năm triển khai, đến nay Công an TP. Điện Biên Phủ đã thành lập trên 50 nhóm Zalo với gần 1.500 thành viên tham gia. Lực lượng cảnh sát khu vực đăng tải trên 2.000 lượt tin, bài, hình ảnh tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách của Nhà nước; các âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm… Thông qua nhóm Zalo, Nhân dân đã phản hồi, tương tác, trao đổi cung cấp cho lực lượng công an trên 1.000 tin, hình ảnh; giúp lực lượng cảnh sát khu vực nắm và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn được phân công.

Việc triển khai mô hình “Kết nối Zalo phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự” đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật. Ðể mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả cao, trong thời gian tới, Công an TP. Ðiện Biên Phủ tiếp tục tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền cho lực lượng công an phường. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng từ Nhân dân./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.