Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng nói gì sau mức án bị đề nghị từ 18-27 năm tù?

Thứ Tư, 08/01/2020, 08:03 [GMT+7]

Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng - Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đều tỏ ra bất ngờ trước mức án đề nghị của VKS.

Ngày 7/1, tại phần đề nghị mức án vụ thâu tóm đất công sản tại Đà Nẵng, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Trần Văn Minh với tổng hình phạt là 25-27 năm tù, ông Văn Hữu Chiến là 18-20 năm tù, Phan Văn Anh Vũ tổng hình phạt là 25-27 năm tù.

Trong phần tự bào chữa, cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh cho rằng đối với dự án 29ha Khu đô thị mới Đa Phước, thời điểm giao đất cho Vũ mới chỉ là đất mặt nước. Đồng thời, nếu lấy giá trị đất 2018 quy thành tội cho các bị cáo, theo ông Minh là không chính xác vì thời điểm xảy ra sự việc cách đây đã nhiều năm, giá trị đất khác biệt.

x
Hai bị cáo Văn Hữu Chiến và Trần Văn Minh.

"Nếu 10 năm nữa mới lôi chúng tôi ra thì tiền thất thoát phải lên đến trăm nghìn tỷ" - ông Minh nói trước tòa.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh cũng đồng thời đề nghị xem xét lại cách tính thiệt hại của vụ án này: "Phương pháp tính bao giờ cũng xuất phát từ chủ quan, nếu anh không xuất phát từ cái tâm của mình sẽ xảy ra hậu quả lớn cho những người bị xem xét. Cái đó gây mất tình đồng chí, mất tình anh em”.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cảm thấy "bàng hoàng vì không bao giờ nghĩ mức án đề nghị lại nặng như vậy". Bị cáo Chiến cho rằng, cơ quan CSĐT, VKS đã nêu rõ, bị cáo không hưởng bất cứ lợi ích nào từ Phan Văn Anh Vũ, không quen biết với Phan Văn Anh Vũ mà chỉ làm việc theo quy trình.

Ông Chiến cho rằng trong thời gian mình làm Phó Chủ tịch, quyết định việc bán nhà, giao dự án do Chủ tịch thực hiện. "Việc tôi làm là vì lợi ích thành phố, không có lợi ích cá nhân" - bị cáo Chiến phân trần.

Dự kiến hiên tòa tiến hành tuyên án vào ngày 15/1/2020./.

 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Link: https://vov.vn/tin-nong/hai-cuu-chu-tich-da-nang-noi-gi-sau-muc-an-bi-de-nghi-tu-1827-nam-tu-998101.vov

 

.