Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2024

Thứ Ba, 18/06/2024, 20:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2024.

C
Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2024.

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kết nạp 3 doanh nghiệp gồm: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội chi nhánh Điện Biên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kinh doanh và dịch vụ Trần Sơn Auto, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Năng lượng mặt trời 86. Lũy kế đến nay, tổng số doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội là 138 hội viên.

Trong 6 tháng đầu năm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, Hiệp hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan thông tin đến doanh nghiệp trong tỉnh về các chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các Ngân hàng thương mại để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn và nợ vay.

Tiếp nhận 21 kiến nghị của doanh nghiệp và chuyển đến UBND tỉnh, các sở, ban ngành xem xét, giải quyết, trả lời; chủ động cập nhật các chủ trương, nghị quyết, các chính sách khuyến khích đầu tư để kịp thời tuyên truyền, phổ biến tới doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm bắt để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Đặc biệt, Hiệp hội cũng quan tâm thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện như: Hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tổng giá trị 500 triệu đồng, khuyến khích, vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ các chương trình, lễ hội lớn của tỉnh, của địa phương,…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu một số khó khăn về đơn giá nhân công, đơn giá vật liệu xây dựng, vướng mắc trong mặt bằng tại một số dự án;... Các ý kiến được Hiệp hội tổng hợp, để gửi tới các sở, ngành, địa phương nhằm tìm ra phương án giải quyết, gỡ khó cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 9 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.