Sân bay Điện Biên sau một tháng hoạt động trở lại

Thứ Tư, 03/01/2024, 11:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa các dòng máy bay cỡ lớn vào khai thác, sử dụng, sau một tháng hoạt động trở lại, sân bay Điện Biên đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.

Hạn chế về địa hình, đường băng, trang thiết bị dẫn đường hàng không nên trước đây sân bay Điện Biên chỉ khai thác ban ngày máy bay ATR72 với 2 chuyến/ngày đi Hà Nội. Tình trạng hoãn, huỷ chuyến hoặc không cất hạ cánh được do thời tiết là không tránh khỏi.

Sau khi được nâng cấp mở rộng sân bay Điện Biên đã có thể khai thác các dòng máy bay cỡ lớn hiện đại Airbus A320, A321. Với tần suất bay: Hà Nội - Điện Biên 7 chuyến/tuần, TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7. Rút ngắn được thời gian di chuyển, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực.

1
Sau một tháng hoạt động trở lại, lượng khách đi và đến Điện Biên bằng đường hàng không đã tăng cao và ổn định.

Sau một tháng hoạt động trở lại, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng cao và ổn định. Cảng Hàng không đã thực hiện trên 80 lượt cất hạ cánh với trên 13.000 hành khách qua cảng. Nhiều hành khách từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La cũng di chuyển đến Điện Biên Phủ để bay Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu.

Đối với một tỉnh nghèo, miền núi, sân bay Điện Biên được xem là công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn về quốc phòng - an ninh, tạo đột phá về hạ tầng, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng.

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: “Mong muốn của tỉnh Điện Biên là sẽ tiếp tục thu hút được các tuyến bay không những là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến với Điện Biên và các vùng miền trong cả nước cũng như là quốc tế đến với Điện Biên. Và mong muốn của tỉnh Điện Biên là sẽ thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại dịch vụ nhằm khai thác tiềm năng lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng - an ninh”.

Cảng Hàng không được nâng cấp, mở rộng, thuận tiện; cùng với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, dịch vụ; mục tiêu đón 2 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025 của tỉnh Điện Biên hoàn toàn có thể thực hiện.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.