Ngành Ngân hàng triển khai công tác quyết toán năm 2023

Thứ Ba, 26/12/2023, 18:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/12, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác quyết toán ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh liên quan.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tỉnh Điện Biên hiện có 9 chi nhánh ngân hàng cấp 1 đang hoạt động, trong đó có: 3 ngân hàng thương mại nhà nước; 5 ngân hàng thương mại cổ phẩn ngoài quốc doanh và Ngân hàng Chính sách - Xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Điện Biên.

Trong năm 2023, ngành Ngân hàng đã phối hợp tốt với các sở, ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các hoạt động ngân hàng; đồng thời, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động.
Về tổng nguồn vốn huy động tại địa phương, tính đến ngày 22/12/2023 đạt hơn 17.600 tỷ đồng; tăng gần 11% so với cuối năm 2022, vượt kế hoạch đề ra. Về cho vay nền kinh tế, tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 20.100 tỷ đồng, giảm hơn 1% so với cuối năm 2022.

Kết quả cho vay ước thực hiện đến 31/12/2023 gồm: Cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt hơn 10.200 tỷ đồng; cho vay khuyến khích nông nghiệp phát triển công nghệ cao, nông nghiệp sạch là 340 tỷ đồng; cho vay doanh nghiệp trên địa bàn là 6.780 tỷ đồng.  Cho vay các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh được triển khai đầy đủ, kịp thời… Nợ xấu nằm trong tầm kiểm soát của các tổ chức tín dụng trên địa bàn và đang tiếp tục giảm so với những tháng đầu năm 2023.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của hệ thống Ngân hàng Điện Biên trong năm 2023, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị quyết toán ngành Ngân hàng, qua đó có đánh giá chính xác và giải pháp cho hoạt động của toàn ngành trong năm 2024.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, ngành cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, tìm kiếm, tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng để tăng tổng dư nợ tín dụng; tăng cường các giải pháp thực hiện chính sách tiền tệ, áp dụng lãi suất theo hướng chủ động, linh hoạt... Đổi mới hoạt động ngành ngân hàng để người dân có điều kiện tiếp cận tốt với các chương trình, dự án tài chính vi mô; đồng thời, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan trong phòng chống tội phạm công nghệ cao, tín dụng đen…

Tỉnh Điện Biên cam kết tiếp tục đồng hành cùng với toàn ngành Ngân hàng để người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn tỉnh được tiếp cận nguồn vốn vay với mức lãi suất phù hợp./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.