Điện Biên đẩy mạnh liên kết để phát triển du lịch

Thứ Hai, 13/06/2022, 06:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Việc thúc đẩy liên kết vùng được xem là chìa khóa để các địa phương hình thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Đây cũng là yếu tố được ngành du lịch Điện Biên chú trọng nhằm khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, đáp ứng nhu cầu và đa dạng trải nghiệm cho du khách.

1
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2026.

Hợp tác trao đổi thông tin trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch; phối hợp, hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; đẩy mạnh hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong phát triển sản phẩm, thị trường khách du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch kết nối... Đây là những nội dung được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cam kết thực hiện trong Hội nghị Hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2026. Chương trình hợp tác được ký kết đã góp phần đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực du lịch giữa hai tỉnh Điện Biên và Bình Định. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách du lịch, tạo động lực để du lịch hai tỉnh cùng phát triển.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên: “Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên và Bình Định mục tiêu đặt ra rất nhiều nhưng chúng tôi xác định: Thứ nhất, đây là dịp để hai tỉnh có nội dung tuyên truyền, quảng bá tài nguyên du lịch của từng địa phương đến du khách. Thứ hai, chúng tôi tổ chức để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của hai  tỉnh có cơ hội kết nối để đưa khách từ Điện Biên về Bình Định và từ Bình Định đến Điện Biên".

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định: “Điện Biên là tỉnh có tiềm năng khách du lịch đến Bình Định rất cao nên chúng tôi tiến hành xúc tiến, quảng bá du lịch của Bình Định đến Điện Biên. Chúng tôi cũng mong muốn khẳng định hơn nữa Bình Định là một tỉnh thu hút du khách của Điện Biên”.

Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng Điện Biên đã có nhiều nỗ lực để tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch. Có thể kể đến các hoạt động liên kết, hợp tác với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng... Đây là tiền đề quan trọng để du lịch Điện Biên bứt phá, đạt được các mục tiêu phát triển bền vững: Phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón 1,3 triệu lượt khách du lịch thăm quan, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 2.400 tỷ đồng. Và đến năm 2030, đón 2 triệu lượt khách du lịch với tổng thu đạt 5.000 tỷ đồng.

“Vấn đề liên kết hợp tác phát triển du lịch không phải là vấn đề mới, du lịch muốn phát triển được thì cần có sự liên kết, trong đó, liên kết ngành, liên kết vùng rất quan trọng. Ngay từ năm 2010,  tỉnh Điện Biên đã nằm trong nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh liên kết mở rộng, đến năm 2020 tiếp tục tiên kết với thành phố Hồ Chí Minh.” - ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist: “Với vị thế của Hanoiturit có nguồn khách từ thủ đô Hà Nội rồi từ các nguồn khác. Với kinh nghiệm hoạt động của Hanoitourist trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam sẽ là cơ hội để lan tỏa hình ảnh du lịch Điện Biên. Cùng với đó, chúng tôi có hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, đây cũng sẽ là cơ sở để chúng tôi giới thiệu sản phẩm du lịch, hình ảnh Điện Biên ra quốc tế”.

Liên kết, hợp tác được xem là giải pháp quan trọng để thu hút, phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn hiện nay. Thông qua hoạt động liên kết, hợp tác sẽ giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, xây dựng được những tour, tuyến và sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

 

 

Nguyễn Hằng - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.