Điện Biên

Các dự án trồng mắc ca còn gặp nhiều vướng mắc về đất đai

Thứ Năm, 12/05/2022, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 9 dự án trồng mắc ca của 8 doanh nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô dự kiến trồng gần 53.000ha, tổng mức đầu tư gần 9.300 tỷ đồng. Song, hiện quá trình thực hiện các dự án gặp nhiều vướng mắc về thủ tục đất đai.

1

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo triển khai các dự án trồng mắc ca, đến hết tháng 4, các doanh nghiệp mới thực hiện đo đạc, quy chủ được trên 8.800ha, trồng được hơn 3.600ha trong tổng quy mô gần 53.000ha.

Do trong quá trình triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về thủ tục đất đai nên hầu hết các dự án đều bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Hiện nay, đa số diện tích đất trong vùng dự án, bao gồm cả đất quy hoạch lâm nghiệp, đang được người dân quản lý, sử dụng, canh tác nương, diện tích đất sạch để cho doanh nghiệp thuê hầu như không có.

Bên cạnh đó, các dự án trồng cây mắc ca đều triển khai trên địa bàn các xã khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nên công tác tuyên truyền, vận động người dân góp đất, thu hồi đất để thực hiện các dự án trồng cây mắc ca gặp khó khăn./.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.