Thủ tướng yêu cầu đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia

Chủ Nhật, 03/04/2022, 17:17 [GMT+7]

Thủ tướng nhấn mạnh, năng lượng là 1 trong 5 cân đối lớn phải bảo đảm để góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

s
Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Dương Giang

Sáng 3/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành, địa phương liên quan về tình hình bảo đảm cung ứng điện và năng lượng trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, nhu cầu năng lượng, nhu cầu điện tăng lên sau khi chúng ta triển khai nhiệm vụ phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, cũng như thực hiện nhiệm vụ phấn đấu đạt mức tăng trưởng 6 - 6,5% trong năm nay theo Nghị quyết của Quốc hội giao.

Trong bối cảnh tình hình năng lượng thế giới đang gặp khó khăn, ngay từ cuối năm ngoái, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1813 yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, đánh giá và dự báo nhu cầu sử dụng điện, bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Cuộc họp hôm nay nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã nêu trong công điện sau hơn 3 tháng, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, vướng mắc, những vấn đề đặt ra để khắc phục khó khăn, bất cập.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan phải vào cuộc chủ động, quyết liệt, trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa, đồng thời phải nắm chắc, đánh giá và dự báo sát tình hình thế giới và khu vực, vừa có giải pháp xử lý các vấn đề cụ thể, thường xuyên, vừa chuẩn bị cho vấn đề lâu dài và có kịch bản cho các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.

Thủ tướng nhấn mạnh, năng lượng là 1 trong 5 cân đối lớn phải bảo đảm để góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ. Đây là việc hết sức quan trọng, thể hiện trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/thu-tuong-yeu-cau-dam-vung-chac-an-ninh-nang-luong-quoc-gia-2022040312092292.htm

 

 

Theo VTV

.