Khó khăn trong tái đàn do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi

Thứ Năm, 21/04/2022, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chăn nuôi lợn vẫn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Mặc dù bệnh dịch đã giảm nhiều, song đây là bệnh không có thuốc đặc trị và vắc xin phòng bệnh nên nguy cơ bệnh dịch tái phát và tiếp tục lây lan vẫn rất cao, người dân đang gặp khó trong việc đầu tư tái đàn.

1
Nhiều hộ chăn nuôi còn rất e dè trong việc tái đàn do lo ngại dịch tả lợn châu Phi.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, tính từ 1/1 đến trung tuần tháng 4/2022 bệnh dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại địa bàn 21 xã thuộc các huyện: Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Ảng và Mường Nhé làm trên 300 con bị chết.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều hộ chăn nuôi vẫn bỏ trống chuồng trại, chưa dám tái đàn do tâm lý e ngại dịch bệnh bùng phát mạnh.

Để chăn nuôi phát triển bền vững, ngành nông nghiệp đang tập trung tuyên truyền người dân thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Khuyến cáo các doanh nghiệp, trang trại và các hộ chăn nuôi lợn thực hiện việc tái đàn lợn theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát sản phẩm động vật lưu thông ra vào địa bàn; giám sát chặt chẽ, phát hiện bệnh dịch sớm để khống chế kịp thời.

Khi tái đàn, các hộ chăn nuôi cần tuân thủ đầy đủ khâu vệ sinh chuồng trại để hạn chế dịch bệnh phát sinh; lựa chọn con giống ở những cơ sở uy tín, đảm bảo an toàn và có nguồn gốc rõ ràng./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.