Điện Biên phấn đấu tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 50%

Thứ Sáu, 11/02/2022, 21:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Điện Biên phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ đạt 50%.

c
Các ngân hàng đã và đang triển khai mạnh việc phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiện nay, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai mạnh việc phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều dịch vụ được cung ứng bao gồm: Thanh toán trực tuyến qua thẻ, thanh toán qua Internet banking, Mobile banking.

Đặc biệt là triển khai lắp đặt hàng chục máy ATM/POS... trên nền tảng Core banking tại thành phố Điện Biên Phủ và các huyện: Điện Biên, Mường Ảng, Mường Nhé, Tuần Giáo… và hơn 100 máy POS quẹt thẻ. Các kênh cung cấp cho khách hàng luôn hướng tới mục tiêu đa dạng hóa dịch vụ, cung cấp trải nghiệm tốt nhất, cùng chính sách phí cạnh tranh.

Nhờ đó, dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến thời gian qua đã phát triển nhanh chóng và bứt phá, tốc độ tăng trưởng dịch vụ luôn ở mức cao. 

Cùng với mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, đến năm 2025, tỉnh cũng phấn đấu tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt lên hơn 1.000 điểm.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Điện Biên đang tập trung thực hiện các giải pháp về cơ chế, chính sách; phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong hoạt động thanh toán; đẩy mạnh tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt…

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.