Quyết tâm hoàn thành Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung

Thứ Bảy, 11/12/2021, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Với mục tiêu hoàn thành 2 dự án này trong năm 2021, đến nay, TP. Điện Biên Phủ đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đơn vị thi công công trình đang tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công cả ngày lẫn đêm.

Nhiều ngày nay, hôm nào cũng vậy, dù màn đêm đã buông xuống, nhưng trên công trường Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung, không khí thi công vẫn diễn ra khá sôi động. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 đã tổ chức cho công nhân làm 4 ca, cả ngày đêm. Khi bước vào giai đoạn thi công nước rút, công ty đã huy động hàng trăm cán bộ, công nhân cùng với nhiều thiết bị, máy móc, tăng tốc thi công đồng loạt các hạng mục thuộc dự án.

Đến nay, Dự án Đường 60m đã thông tuyến với chiều dài hơn 1,5 km; hoàn thành hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật, tuynel ngang đường. Tổ chức rải cấp phối đá dăm 2 lớp và triển khai thi công lát vỉa hè, bó vỉa, trồng cây xanh, lắp đặt dải phân cách giữa hệ thống cảnh quan kiến trúc đài phun nước…

1
Công trường luôn sáng đèn, máy móc...

Đối với hạ tầng kỹ thuật khung dọc Đường 60m, công ty đang tập trung đào nền tại điểm tái định cư số 2; cơ bản hoàn thành các lô đất tại điểm tái định cư số 3 để giao cho các hộ dân. Đồng thời triển khai thi công nền đường, các công trình hạ tầng kỹ thuật điện, nước... tại điểm tái định cư số 1 và thi công các tuyến đường nhánh, san nền các lô thương mại dịch vụ.

Anh Hoàng Mạnh Hòa, Chỉ huy trưởng công trình Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung, cho biết: “Các hạng mục như: đường, vỉa hè,… chúng tôi đang tập trung nhân công, máy móc làm 3 ca; riêng hạng mục đào nền, một trong những hạng mục lớn thì chúng tôi tăng cường làm 4 ca. Với lượng máy móc thiết bị hơn 30 chiếc, xe vận chuyển 25 chiếc, hiện tại chúng tôi đang cố gắng phấn đấu đạt tiến độ mà tỉnh, thành phố giao và hoàn thành trước ngày 31/12/2021.”

Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung tại thành phố Điện Biên Phủ luôn được Ban chỉ đạo dự án, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, thường xuyên đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là về giải phóng mặt bằng.

1
... và nhân lực được huy động tối đa nhằm kịp tiến độ theo đúng cam kết.

Có mặt bằng đến đâu, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 đã triển khai các biện pháp thi công đến đó; bố trí đầy đủ vật tư, nhân lực để bảo đảm kế hoạch đề ra, với cam kết hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2021. Đối với gói thầu: gồm lát vỉa hè, bó vỉa, trồng cây xanh trên vỉa hè, dải phân cách giữa hệ thống cảnh quan kiến trúc đài phun nước sẽ hoàn thành trong tháng 1/2022.

Thời gian từ nay đến đích 31/12 còn không nhiều, trong khi đó khối lượng công việc còn lớn, có hạng mục khó thi công do địa chất, địa hình phức tạp. Song với sự nỗ lực, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ Ban chỉ đạo dự án đề ra, không chỉ ban ngày, mà cả đêm tối mỗi tổ thợ một nhiệm vụ, thực hiện từng hạng mục, từ san ủi xúc hót mặt bằng tái định cư đến lắp đặt hệ thống thoát nước, lát đá vỉa hè đến san gạt, lu lèn nền đường,... các công nhân của công ty đang chạy đua với thời gian để dự án hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.