Điện Biên

Người mua xe ô tô phấn khởi khi được giảm 50% phí trước bạ

Thứ Sáu, 03/12/2021, 15:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, đối với những người mua các loại  xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ. Đây được xem là chính sách phù hợp của Chính phủ để hỗ trợ người dân, thúc đẩy tiêu thụ xe ô tô trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 đến doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước, đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Sau nhiều năm tích cóp, dành dụm đến nay gia đình ông Thân Tiến Toàn ở thành phố Điện Biên Phủ cũng đã mua được một chiếc xe ô tô của hãng Mitsubishi Xpander lắp ráp trong nước với giá hơn 550 triệu đồng. Sau khi mua ô tô, hôm 1/12, ông Toàn đi nộp thuế để đăng ký xe được giảm 50% phí trước bạ. Số tiền ông phải nộp chỉ còn gần 30 triệu đồng, thay vì hơn 50 triệu đồng như trước đây.

“Cá nhân tôi rất vui mừng khi mua được một chiếc xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Càng vui hơn khi Chính phủ có chính sách giảm tới 50% phí trước bạ, đây là động thái tích cực trong việc thúc đẩy thị trường ô tô, hỗ trợ cả người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh hiện này.” - ông Toàn chia sẻ.

1
Người dân đến làm thủ tục nộp thuế, phí đối với xe ô tô tại Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ.

Theo Nghị định 103 của Chính phủ quy định, bắt đầu từ ngày 1/12/2021 đến ngày 31/5/2022 sẽ áp dụng giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo bà Nguyễn Phượng Hiền, Phó đội trưởng Đội quản lý nghiệp vụ thuế, Chi cục Thuế khu vực TP. Điện Biên Phủ - Mường Ảng, để thuận lợi cho công tác giải quyết hồ sơ khai lệ phí trước bạ, Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ đã linh hoạt các giải pháp, tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng cho người dân khi đến làm thủ tục, nhất là trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Cụ thể, người nộp thuế có thể nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Thuế. Trường hợp không qua Cổng dịch vụ công thì có thể chụp hình ảnh hồ sơ và những nội dung liên quan gửi cho cán bộ thuế làm trực tiếp để giải quyết và gửi tin nhắn gửi về điện thoại đối với người nộp thuế.  

Với việc giảm lệ phí trước bạ đối với các loại  xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký lần đầu, không những giúp giảm giá xe ô tô mà còn giúp người tiêu dùng mua xe được giảm các chi phí phải đóng để được sở hữu một chiếc xe. Từ đó, giúp kích cầu tiêu dùng thị trường xe trong nước và thúc đẩy ngành ô tô sản xuất trong nước phát triển./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.