Chủ động nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm

Thứ Năm, 02/12/2021, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, các đơn vị kinh doanh, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng dự trữ,  đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến đời sống người dân và doanh thu dịch vụ thương mại. Giá các loại mặt hàng thiết yếu tăng và dự báo nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm sẽ có nhiều biến động. Trên cơ sở đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, Sở Công thương đã chủ động tham mưu UBND tỉnh các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa theo các cấp diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn.

1
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả phục vụ người dân, đặc biệt vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao.

“Để đảm bảo các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân, Sở Công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chủ trì, phối hợp  với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác theo dõi nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa thiết yếu, theo dõi sát tình hình diễn biến thị trường, giá cả hàng hóa, đề xuất các giải pháp nhằm điều tiết cung cầu hàng hóa và ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá đối với các mặt hàng thiết yếu.” - ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên, nói.

Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, các đơn vị doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chủ động xây dựng các phương án khai thác nguồn hàng cung ứng cho hệ thống phân phối, đáp ứng đủ nhu cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Dù sức mua thời điểm hiện tại chưa tăng, song các đơn vị đã chủ động nhập dự trữ tăng số lượng, cam kết thực hiện bình ổn giá cả thị trường. Đặc biệt là đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và các mặt hàng vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

1
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.

Chị Nguyễn Thị Mai Liên, chủ cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa Liên Dương, thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Cửa hàng vẫn phục vụ đầy đủ các nhu yếu phẩm cho mọi gia đình. Nguồn hàng vẫn lấy ở các nhà phân phối trên địa bàn tỉnh và từ Hà Nội lên để tránh tình trạng không đủ hàng tiêu dùng cho người dân, nhất là dịp cuối năm.”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh dự trữ sản xuất, khai thác các mặt hàng thiết yếu, tránh trường hợp nâng giá bất hợp lý, gây xáo trộn thị trường. Phối hợp với các ngành thành viên Ban chỉ đạo 389 của tỉnh và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Kiên quyết xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân cố tình vi phạm các quy định trong kinh doanh hàng hóa để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

 

 

Hoàng Út - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.