Đẩy mạnh tăng gia trên chốt chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 02/03/2021, 15:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc tiếp tục phát huy tốt nguồn lực tại chỗ, đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống bộ đội đã và đang được cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh tích cực triển khai trên các tổ, chốt chống dịch.

1
Cán bộ, chiến sĩ trên chốt chống dịch Covid-19 Đồn Biên phòng A Pa Chải chăm sóc vườn rau xanh được trồng ngay tại chốt.

Sau đợt giá rét dài ngày, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải lại tiếp tục tăng gia ngay cạnh các tổ, chốt. Những luống rau gối vụ, những lứa gia cầm kế cận nhau được bộ đội cần mẫn chăm sóc.

Hằng ngày, sau giờ tuần tra, các chiến sĩ tại tổ chốt phòng dịch lại cùng nhau tăng gia, chăm sóc những luống rau và đàn gia cầm. Với mỗi người lính ở đây, tăng gia, chăn nuôi là một lựa chọn cho mình cách nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian rảnh rỗi.

Mặc dù phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, không điện, không nước sạch, nhưng hơn 1 năm qua, cán bộ, chiến sĩ trên các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 vẫn nỗ lực đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Những luống rau xanh chính là thành quả dày công chăm sóc của người lính nơi tuyến đầu chống dịch.

Vẫn còn đó bộn bề khó khăn, thiếu thốn trên các tổ, chốt, nhưng bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ đã được cải thiện hằng ngày. Nghị lực và ý chí vượt qua thử thách đã giúp những người lính quân hàm xanh luôn vững vàng trước nhiệm vụ phòng, chống dịch sẽ còn lâu dài và gian khổ./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.