Điện Biên

Nhân rộng màu xanh cho rừng

Chủ Nhật, 30/08/2020, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 30/8, nhóm thiện nguyện Trái tim xanh Hà Nội - Điện Biên phối hợp với Huyện đoàn Điện Biên tổ chức trao tặng hơn 20.000 cây xanh cho người dân xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên phục vụ trồng rừng, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

1
20.000 cây xanh đã được bàn giao cho người dân xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên phục vụ trồng rừng, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

Trong số hơn 20.000 giống cây được nhóm tình nguyện “Trái tim xanh” trao tặng lần này, bao gồm các loại như: táo mèo, cây thông, cây gáo vàng, cây keo... được phát trực tiếp cho bà con nhân dân xã Hẹ Muông trồng xen kẽ, nhằm phủ xanh đất trống đồi trọc.

Người dân được nhận cây xanh sẽ đăng ký số lượng, giống cây, diện tích trồng và có phương án bảo vệ, chăm sóc sau trồng đảm bảo cây trồng sống và phát triển. Đồng thời, nhóm tình nguyện cũng phối hợp với lực lượng đoàn thanh niên tổ chức hướng dẫn bà con nhân dân trồng cây đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Lê Ngọc Hoàn, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Điện Biên cho biết: “Huyện đoàn đã tiến hành đóng góp ngày công, hỗ trợ vận chuyển từ TP.Điện Biên Phủ về xã Hẹ Muông và huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa bàn xã lân cận tổ chức vận chuyển cây lên rừng, phồi hợp tổ chức trồng cây, bàn giao cây đúng đối tượng, đúng thành phần. Mong muốn của chúng tôi thực hiện tinh thần tuổi trẻ Điện Biên đó là chung tay bảo vệ môi trường”

Được lập tháng từ tháng 4/2018, nhóm thiện nguyện “Trái tim xanh” Hà Nội - Điện Biên bao gồm các thành viên trên mọi miền Tổ quốc có chung chí hướng trồng rừng. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, nhóm đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước với hệ thống tình nguyện viên rộng khắp, hàng nghìn héc ta đồi, núi trọc đã bắt đầu được phủ xanh. Riêng tại tỉnh Điện Biên, nhóm đã tổ chức, hỗ trợ các hoạt động trồng rừng tại nhiều địa phương như: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên..., với tổng diện tích cây phân tán đạt hơn 2.000 ha.

Người dân được nhận cây xanh sẽ đăng ký số lượng, giống cây, diện tích trồng và có phương án bảo vệ, chăm sóc sau trồng đảm bảo cây trồng sống và phát triển.
Người dân được nhận cây xanh sẽ đăng ký số lượng, giống cây, diện tích trồng và có phương án bảo vệ, chăm sóc sau trồng đảm bảo cây trồng sống và phát triển.

Bà Trần Thị Phúc, Phụ trách nhóm “Trái tim xanh” tại Điện Biên cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên ở ĐB, chứng kiến rất nhiều thiên tai bão lũ và tôi hiểu là do rừng bị phá nhiều. Chúng tôi đã có nhóm mang tên trái tim xanh, nói vui rằng vá áo cho mẹ thiên nhiên, đến nay chúng tôi nhận thấy đã đi đúng hướng, tại Điện Biên đã trồng được rất nhiều hecta đồi tại tất cả các huyện”

Với số cây xanh trao tặng dịp này đã giúp người dân xã Hẹ Muông có thêm nguồn cây giống để trồng rừng, phát triển kinh tế gia đình, địa phương, từ đó hướng tới một môi trường sống xanh bền vững.

Ông Lò Văn Thoạn, Phó Chủ tịch UBND xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên cho biết: “Ngày hôm nay được các cấp quan tâm. Đặc biệt là nhóm tình nguyện Trái tim xanh chung tay với xã và bà con nhân dân và xã cùng trồng rừng vào các diện tích đất rừng còn trống để độ che phủ ngày càng được nâng lên

Trong bối cảnh tình hình biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp thì việc trồng cây, gây rừng ở các địa phương càng trở nên có ý nghĩa sâu sắc, lâu dài và toàn diện. Hoạt động trao tặng cây xanh đến bà con nhân dân xã Hẹ Muông thể hiện ý nghĩa thiết thực, góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc trên địa bàn xã, đồng thời giúp nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng, từ đó tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo./.

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.