Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia sơ kết công tác 7 tháng đầu năm 2020

Dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàng không

Thứ Ba, 25/08/2020, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác 7 tháng đầu năm 2020 của Ủy ban An ninh Hàng không dân dụng quốc gia.

1
Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàng không. Dẫn đến sản lượng chuyến bay, hành khách, hành lý, hàng hóa, doanh thu bán hàng giảm sâu so với cùng kỳ và không đạt các chỉ tiêu tài chính theo kế hoạch.

Cụ thể, sản lượng điều hành bay đi/ đến giảm 37%, điều hành bay quá cảnh giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019. 7 tháng đầu năm các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển được trên 20 triệu khách, giảm gần 37% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế giảm trên 73%, nội địa giảm trên 31%.v.v.

Tuy nhiên, ngành Hàng không đã triển khai tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, đảm bảo tốt an ninh, an toàn Hàng không. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát an ninh nội bộ Hàng không; công tác phối hợp giữa các lực lượng trong đảm bảo an ninh Hàng không được quan tâm thực hiện. Các vụ việc vi phạm an ninh hàng không được xử lý kịp thời, theo thẩm quyền, không để mất an ninh, an toàn đối với các hoạt động của ngành.

1
Dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàng không

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các Bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị cũng như nhiệm vụ cụ thể được giao nghiêm túc thực hiện để đạt mục tiêu đề ra là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Hàng không; nghiêm túc thực hiện công tác đánh giá nguy cơ rủi ro, uy hiếp an ninh, an toàn Hàng không theo quy định của pháp luật

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và ứng phó kịp thời các tình huống khẩn, nguy cấp có thể xảy ra; có biện pháp giải quyết sớm nhất đối với các trường hợp bị từ chối nhập cảnh. Các đơn vị, doanh nghiệp Hàng không cần chủ động xây dựng các giải pháp tăng cường hiệu quả kinh doanh, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác và có các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả./.

 

Nguyễn Hằng – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.