Bổ nhiệm ông Lê Đăng Dũng làm Chủ tịch Tập đoàn Viettel

Thứ Tư, 01/08/2018, 07:25 [GMT+7]

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel.

Chiều 31/7, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương đã trao quyết định giao nhiệm vụ cho Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, thay cho ông Nguyễn Mạnh Hùng, người vừa nhận nhiệm vụ trên cương vị mới là Bí thư Ban cán sự đảng, quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo.
 

1
Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho Thiếu tướng Lê Đăng Dũng. (Ảnh: KT)


Ông Lê Đăng Dũng sinh năm 1959, quê Quảng Trị. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ kỹ thuật điện tử Trường đại học South Australia, Kỹ sư chuyên ngành tự động và điều khiển từ xa Trường đại học kỹ thuật điện - Leningrad.

Ông gia nhập Viettel năm 1996, ở tuổi 36. Từ đó đến nay, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng đã có hơn 20 năm gắn bó với Viettel.

Ông là một trong những người gắn bó với Tập đoàn Viettel từ những ngày đầu và trải qua nhiều cương vị khác nhau. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc, ông Dũng là Phó tổng giám đốc phụ trách mảng đầu tư nước ngoài tại Viettel. Hiện ông cũng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global).

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ cao nhất tại Viettel, ông Lê Đăng Dũng đã có 16 năm giữ chức Phó Giám đốc và Phó Tổng giám đốc của Viettel. Ông cũng đã có 5 năm là Bí thư Đảng ủy tập đoàn này.

Trước đó, ông Dũng cũng đã nắm giữ những vị trí quan trọng tại Viettel như Thành viên Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Tài chính Cổ phần Vinaconex-Viettel (VVFinance)./.

 

 

Theo VOV

.