Nhiều điểm mới tại Gameshow Âm vang Điện Biên

Thứ Sáu, 07/06/2024, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 7/6, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên phối hợp với một số đơn vị sở, ngành, địa phương tổ chức ghi hình Gameshow Âm vang Điện Biên đợt 2 năm 2024. Nhiều điểm mới được thực hiện trong các số ghi hình lần này, đưa “Âm vang Điện Biên” tiếp tục trở thành một sân chơi thú vị, bổ ích.

g
Nhiều điểm mới được thực hiện trong các số ghi hình lần này, đưa “Âm vang Điện Biên” tiếp tục trở thành một sân chơi thú vị, bổ ích.

Nếu như ở các số Gameshow Âm vang Điện Biên trước đây, đội chơi tham gia chủ yếu đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên thì ở đợt ghi hình lần này, 12 đội chơi đến từ tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh, giúp mở rộng cơ hội để các em đến gần hơn với sân chơi này.

Thầy giáo Khoàng Tuấn Việt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà cho biết: “Khi nhận được thông báo Trường THCS thị trấn Mường Chà được tham gia Gameshow Âm vang Điện Biên lần thứ 2 năm 2024, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời phân công giáo viên phụ trách mảng tập luyện cho các em từ Mở màn chiến dịch, Tập kích cứ điểm đến các phần thi trong chương trình. Chúng tôi đã phân công các đồng chí thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, các em học sinh tham gia rất nhiệt tình.”

d
Trong đợt ghi hình lần 2 này, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên chủ trì, phối hợp tổ chức thực hiện 6 số Gameshow Âm vang Điện Biên.

Tại Gameshow Âm vang Điện Biên, số lượng thành viên trong mỗi đội chơi vẫn được giữ nguyên gồm 13 em, trong đó có 3 thành viên chính thức. Các đội sẽ trải qua 4 phần chơi gồm: Mở màn chiến dịch, Tập kích cứ điểm, Âm vang Điện Biên và Điện Biên anh hùng. Tuy nhiên, điểm mới của chương trình nằm tại phần chơi Âm vang Điện Biên, khi các đội được quyền bấm chuông nhanh để trả lời câu hỏi. Điều này tạo sự mới mẻ, tăng tính cạnh tranh trong phần chơi.

Ông Đào Ngọc Thượng, Tổng đạo diễn Gameshow Âm vang Điện Biên cho biết: “Đây là một trong những sự thay đổi mà chúng tôi nghĩ mang tính cạnh tranh rất lớn, gây nhiều cảm xúc cho người theo dõi hơn, các đội cũng sẽ phải rất thận trọng khi bấm chuông. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để chương trình ngày càng thu hút được khán giả hơn.”

D
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài PT&TH Điện Biên tiếp nhận tài trợ của các đơn vị.

Sau một thời gian lên sóng, Gameshow Âm vang Điện Biên tiếp tục khẳng định là sân chơi kiến thức lịch sử bổ ích và lý thú, được đông đảo khán giả đón nhận. Đến với chương trình lần này, các đội chơi không chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức mà cả về tâm hồn, cảm xúc đối với lịch sử Điện Biên, đem đến cho các em những trải nghiệm lý thú.

“Trường chúng em đã chuẩn bị tham gia gameshow cách đây từ 2-3 tháng. Chúng em đã chuẩn bị cả về nghệ thuật và kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình. Em thấy đây là chương trình rất bổ ích, vừa để các bạn cọ xát, vừa có thể cho các bạn hiểu thêm về lịch sử nước nhà và lịch sử tỉnh Điện Biên.” - em Trần Đăng Quang, Đội chơi Trường THCS thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo chia sẻ.

Với sự đồng hành thiết thực từ các nhà tài trợ, sự nỗ lực của những người làm chương trình, cùng với năng lượng các thí sinh đem lại, Gameshow Âm vang Điện Biên hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành sân chơi hấp dẫn dành cho các em học sinh. Chương trình được phát sóng liên tục vào thứ 7 của tuần thứ 3 trong tháng, trên kênh ĐTV cùng các nền tảng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.