Gameshow Âm vang Điện Biên - đổi mới để hấp dẫn hơn

Thứ Hai, 10/06/2024, 11:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm bổ sung kiến thức, đồng thời tăng tính cạnh tranh giữa các đội chơi, trong những số Gameshow Âm vang Điện Biên mới nhất, Ban tổ chức đã thay đổi và áp dụng nhiều điểm mới trong thể lệ cuộc chơi.

S
Trong phần chơi thứ 3 của gameshow có tên gọi là “Âm vang Điện Biên”, thay vì bộ câu hỏi trắc nghiệm gồm 5 câu như trước đây, Ban tổ chức đã tăng số lượng câu hỏi lên đến 9 câu.

Trong phần chơi thứ 3 của gameshow có tên gọi là “Âm vang Điện Biên”, thay vì bộ câu hỏi trắc nghiệm gồm 5 câu như trước đây, Ban tổ chức đã tăng số lượng câu hỏi lên đến 9 câu, giúp bổ sung thêm kiến thức lịch sử, văn hóa địa phương cho các đội chơi. Tính cạnh tranh cũng được thể hiện rõ nét hơn ở phần chơi này, khi các đội giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông. Đội chơi nhận được điểm khi đưa ra đáp án chính xác; trả lời sai hoặc sau 5 giây không đưa ra đáp án sẽ bị trừ điểm và quyền trả lời thuộc về đội bạn.

Em Lò Thị Thu Thảo, Thành viên Đội chơi Trường THCS xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo nói: “Em phải chú ý câu hỏi để bọn em vừa bấm chuông nhanh, vừa không bị phạm luật, để có thể giành quyền trả lời về cho đội mình. Em thấy rất kịch tính và công bằng, đội em và đội bạn có thể giành quyền trả lời và thi đấu với nhau công bằng.”

Thầy giáo Nguyễn Phú Tân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo cho biết: “Đây là một điều ban tổ chức đã thay đổi khoa học và đáp ứng được theo nguyện vọng của các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia. Trong quá trình tham gia, các thầy cô giáo trong nhà trường đã thành lập ban cố vấn để hướng dẫn các em học từ kiến thức cho đến việc ấn chuông trả lời làm sao để hiệu quả nhất.”

Trải qua 8 số phát sóng, Gameshow Âm vang Điện Biên đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, trở thành sân chơi bổ ích về lịch sử dành cho đông đảo các em học sinh trong toàn tỉnh. Để chương trình ngày càng hấp dẫn hơn, Ban tổ chức, Ban giám khảo luôn chú trọng đến việc hoàn thiện nội dung, thể lệ chương trình… với mong muốn tạo ra những cuộc tranh tài công bằng, thú vị và đầy kịch tính.

r
Trải qua 8 số phát sóng, Gameshow Âm vang Điện Biên đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Ông Trần Quốc Toàn, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền VHVN Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Đây là sân chơi đầu tiên tổ chức ở Điện Biên, cuộc chơi phải có sự thay đổi phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với kiến thức, hình thức cuộc chơi; tạo được nhiều câu hỏi hơn, nhiều sự kiện, nhiều nội dung về lịch sử để Chiến thắng Điện Biên Phủ được lan toả nhiều hơn, giúp các em có nhiều cơ hội để trả lời câu hỏi của mình.”

12 trường trung học cơ sở trong toàn tỉnh sẽ cùng tranh tài ở Âm vang Điện Biên đợt 2 năm 2024. Sự nỗ lực của Ban tổ chức, sự chờ đợi của đông đảo khán giả... sẽ góp phần tạo nên một mùa Âm vang Điện Biên đầy hấp dẫn; tiếp tục khẳng định chất lượng và hiệu quả xã hội của một sân chơi truyền hình ý nghĩa do Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tổ chức.

 

 

Minh Trang - Hoàng Út/DIENBIENTV.VN

 

.