Điện Biên: Các thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba, 27/06/2023, 21:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, chiều nay 27/6 trên 6.600 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Điện Biên đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Trước khi các thí sinh đến làm thủ tục dự thi, trong buổi sáng 27/6, cán bộ coi thi đã có mặt tại các điểm thi tiến hành họp triển khai học tập Quy chế thi, quán triệt các quy định trong kỳ thi.

Chiều 27/6, thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Theo ghi nhận, mặc dù 14h00 mới là thời gian đăng ký, làm thủ tục dự thi, tuy nhiên, từ 13h00 chiều tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ rất đông thí sinh đã có mặt làm thủ tục.

“Chúng em đã được các thầy, cô tuyên truyền và nhắc nhở rất kỹ để chuẩn bị bước vào kỳ thi, chuẩn bị giấy tờ chu đáo. Và tất nhiên, mỗi bạn sẽ phải chuẩn bị kiến thức đầy đủ để vững vàng bước vào kỳ thi.” - em Lương Thanh Tâm, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ.

1
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ được nghe phổ biến quy chế thi.

Tại buổi làm thủ tục dự thi các thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót nếu có. Đồng thời, nghe giám thị coi thi phổ biến quy chế, lịch thi cũng như những quy định khi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Điện Biên có trên 6.600 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó hơn 630 thí sinh tự do, hơn 1.200 thí sinh thi để xét tuyển Cao đẳng, Đại học. Các thí sinh sẽ thi ở 302 phòng thi tại 24 điểm thi chính thức.

Thầy giáo Vũ Trung Hoàn, Trưởng điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Thí sinh đến đăng ký dự thi ngoài việc tổ chức quán triệt quy chế thi, nhà trường cũng động viên học sinh, làm tốt công tác tư tưởng để có tâm thế tốt nhất đạt kết quả cao.”

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày làm thủ tục dự thi hôm nay (27/6), toàn tỉnh có 6.645/6.685 thí sinh đã đến làm thủ tục; vắng 40 thí sinh. Thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ngày mai 28/6, thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi, buổi sáng thi môn Ngữ Văn, chiều thi môn Toán./.

 

 

Nguyễn Hằng – Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.