Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Điện Biên

Thứ Tư, 05/06/2019, 14:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cần bảo mật tuyệt đối việc quản lý điểm in sao đề thi và bảo đảm an toàn các điểm coi thi, nhất là các điểm gần nhà dân, gần đường nhằm tránh tình trạng lộ lọt đề thi.

Sáng 5/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Điện Biên.

Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo.

s
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi phát biểu tại buổi làm việc

 

Tính đến ngày 6/5, tỉnh Điện Biên số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là 5.320 thí sinh, trong đó có 4.877 thí sinh hiện đang học THPT và Giáo dục thường xuyên; 443 thí sinh tự do; so với năm học trước (số lượng thí sinh đăng ký dự thi 5.517) giảm 197 thí sinh (3,57%). Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 2.478 thí sinh; thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2.432; số thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng 410 thí sinh.

Toàn tỉnh thành lập một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì; đơn vị phối hợp Trường Đại học Thủy Lợi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đến phối hợp tổ chức thi; tổng số 17 điểm thi (14 điểm thi liên trường và 3 điểm thi độc lập) với tổng số 228 phòng thi.

Số cán bộ, giáo viên tham gia làm thi dự kiến 716 cán bộ, giảng viên, giáo viên, trật tự viên, phục vụ trực tiếp tham gia làm thi tại các điểm thi.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh đã tham gia ý kiến, trong đó lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường khoảng 250 cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác bảo vệ kỳ thi; Điện lực tỉnh bố trí 2 công nhân/điểm thi nhằm túc trực khi có sự cố về điện xảy ra. Bên cạnh đó, các ngành y tế, giao thông, bưu điện, Đoàn thanh niên... cũng tham gia ý kiến về công tác đảm bảo kỳ thi.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi cho biết: Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Tỉnh sẽ kiên quyết chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan thực hiện nghiêm túc quy chế của kỳ thi, nâng cao trách nhiệm của cán bộ làm thi, đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Riêng đối với các huyện vùng sâu, vùng xa như: Mường Nhé, Tủa Chùa, đồng chí Lê Văn Quý đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải phải đảm bảo giao thông thông suốt, chỗ ăn nghỉ cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh bước vào kỳ thi.

d
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho rằng: Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 ở Điện Biên được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, khoa học, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tỉnh khi xây dựng các quyết định thành lập Ban chấm thi, coi thi cần nêu rõ tên, chức danh của những người có liên quan như: Nhân viên y tế, bảo vệ... để gắn trách nhiệm của họ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; cần bảo mật tuyệt đối việc quản lý điểm in sao đề thi và bảo đảm an toàn các điểm coi thi, nhất là các điểm gần nhà dân, gần đường nhằm tránh tình trạng lộ lọt đề thi; tăng cường trách nhiệm của đội ngũ thanh tra.

"Quá trình họp, triển khai cần quán triệt rõ để các cán bộ coi thi nắm bắt được quy chế và dự đoán được những tình huống có thể xảy ra, tránh trường hợp đáng tiếc."- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói./.

 

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.