Kỳ vọng vào kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020

Thứ Tư, 05/06/2019, 14:23 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thi đỗ vào trường chuyên là mơ ước của nhiều em học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Chính vì vậy việc tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 luôn được các bậc phụ huynh quan tâm.
 
s
Không ngại nắng mưa các bậc phu huynh chờ con thi xong. ( Điểm thi tuyển lớp 10 trường chuyên Lê Quý Đôn).

 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/6/2019. Đây là kỳ thi vượt cấp quan trọng, quyết định cho tương lai của con em, nên hầu hết phụ huynh đều hồi hộp, lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10, THPT.
 
Chị Vũ Thị Thu Hương  - Phụ huynh học sinh chia sẻ: "Nguyện vọng của gia đình và cháu là thi đỗ vào Trường chuyên Lê Quý Đôn. Bản thân cháu trong quá trình học cấp 1, cấp 2 luôn được thành tích cao. Thế nhưng, tôi vẫn rất lo lắng cho cháu trong kỳ thi này. Để giúp con vững tâm bước vào kỳ thi, tôi cũng luôn động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cháu trong quá trình ôn tập ở nhà và ở trường".
 
s
Việc thi đỗ và học tập tại  Trường chuyên Lê Quý Đôn là niềm mơ ước của nhiều em học sinh cấp 2.

 

Năm học 2019  - 2020, trường chuyên Lê Quý Đôn tuyển 315 học sinh vào các lớp chuyên, trường THPT Lương Thế Vinh tuyển 105 học sinh, trường PTDTNT tỉnh và trường PTDTNT THPT các huyện tuyển 1.115 học sinh.
 
Đặc biệt năm nay số thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên Lê Quý Đôn rất đông trên 500 học sinh trong khi đó chỉ lấy 315 em đòi hỏi các em phải quyết tâm cao trong kỳ thi này.
 
Em Phương Nga - Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc, thị xã Mường Lay cho hay: "Được học tập tại trường chuyên Lê Quý Đôn là ước mơ của em, trước khi kỳ thi diễn ra em đã tập chung ôn tập ở nhà và trên lớp rất kỹ lưỡng để có thể thi đỗ vào Trường chuyên Lê Quý Đôn."
 
Có thể thấy mặc dù phải đội nắng, mưa nhưng người nhà thí sinh vẫn kiên nhẫn chờ con em mình làm thủ tục thi, dự thi. Nhiều phụ huynh tỏ ra căng thẳng, lo âu trước kỳ thi vào lớp 10 THPT của con em mình, có thể thấy đây là sự kỳ vọng của phụ huynh vào học sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 một kỳ thi vượt cấp quan trọng, quyết định cho tương lai của con em mình./.
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.