Điện Biên: Ngày mai trên 5000 thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi THPT quốc gia 2018

Chủ Nhật, 24/06/2018, 14:44 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng mai (25/6), trên 5.400 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho  Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được hoàn tất.
 
Năm nay, toàn tỉnh có 5.521 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 285 thí sinh so với năm 2017. Có 4.862 thí sinh đang học lớp 12 ở các trường THPT và trung tâm GDTX, 659 thí sinh tự do. Có 4.987 thí sinh dự thi theo chương trình GDTHPT, 534 thí sinh dự thi theo chương trình GDTX. Số thí sinh đăng ký dự thi theo các môn là: Toán: 5.404; Ngữ văn: 5.423; Ngoại ngữ: 4.415; Vật lí: 776; Hóa học: 822, Sinh học: 790; Lịch sử: 4.700, Địa lí: 4.340, GDCD: 3688.
 
s
Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chủ trì cuộc  họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, rà soát công tác chuẩn bị cho Kỳ thi vừa qua ngày 7/5.

Ngay từ đầu, để Kỳ thi THPT quốc gia 2018 thành công, tốt đẹp, đồng chí Lê Văn Quý  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, các địa phương tiếp tục chủ động, phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chú trọng tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ coi thi, chấm thi; tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời các nội dung của Kỳ thi; bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác chuẩn bị Kỳ thi. Có phương án cụ thể nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý chặt chẽ giá cả các dịch vụ tại các điểm thi; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác in sao đề, vận chuyển đề thi đến các điểm thi. Đặc biệt, không để xảy ra trường hợp thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không dự thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề nghị Học viện Tài chính và Trường Cao đẳng sư phạm phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc bố trí nhân lực thực hiện các khâu của kỳ thi, tuyệt đối không để sảy ra tiêu cực, song cũng không áp lực cho thí sinh dự thi; phải tạo tâm thế thật tốt cho các em làm bài đạt hiệu quả.

Do việc ôn tập cho học sinh lớp 12 ở các nhà trường được chuẩn bị bài bản, chu đáo; các thầy cô giáo tích cực, tận tình trong việc hướng dẫn các em nắm chắc kiến thức cơ bản lớp 12; hệ thống kiến thức cơ bản lớp 11 và các kỹ năng trong làm bài. Đến thời điểm giờ nhìn chung các thí sinh có tâm lý ổn định không cảm thấy có gì nặng nề hay áp lực hơn so với Kỳ thi THPT quốc gia của những năm trước, mặc dù năm nay trong bài thi có thêm phần kiến thức lớp 11.

s
Giờ ôn tập của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT huyện Ðiện Biên Ðông (ảnh baodienbienphu.info)

Như vậy, trong ngày hôm nay (24/6), Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị chủ trì phối hợp với Học viện Tài chính và Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi và hưỡng dẫn thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có), phổ biến quy chế thi. 

 

 
 
 
 
 
Tử Long
.