Giao ban công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Năm, 20/06/2024, 20:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/6, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm với chủ đề “Giải pháp nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Khắc Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo và đoàn đại biểu của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc.

DD
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên trao cờ luân lưu tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng cuối năm 2024 cho Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Sơn La.

Hiện nay, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp các tỉnh phía Tây Bắc bao gồm 7 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. Các tỉnh có tất cả 8 Đảng ủy, trong đó có 2 Đảng bộ khối các cơ quan, 1 Đảng bộ Khối doanh nghiệp và 5 Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp (tỉnh Phú Thọ có 1 Đảng ủy Khối cơ quan và 1 Đảng bộ Khối doanh nghiệp) với 530 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc giữ vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị, trong doanh nghiệp của tỉnh và trên 31.200 cán bộ, đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên là cán bộ chủ chốt của tỉnh, của doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy khối các tỉnh Tây Bắc đã thực hiện tốt chức năng lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn thể vững mạnh, phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công tác xây dựng tổ chức Đảng và công tác cán bộ có chuyển biến tích cực; cán bộ, đảng viên trong khối luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tự phê bình và phê bình, chủ động trong học tập và nâng cao lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác kiểm tra giám sát được coi trong, lãnh đạo chỉ đạo, triển khai thực hiện có tác dụng tích cực trong giáo dục cán bộ, đảng viên, phòng ngừa ngăn chặn sai phạm ngay từ cơ sở.

D
Các đồng chí Trưởng đoàn đại biểu của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc ký sổ vàng lưu niệm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên; nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy và công tác sinh hoạt chi bộ; giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở…

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm năm 2024 cho tỉnh Sơn La. Cũng trong chương trình hội nghị, các đồng chí Trưởng đoàn đại biểu của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc cũng ký sổ vàng lưu niệm.

 

 

Đào Phương - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.