Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên, Hà Giang chào xã giao lãnh đạo thành phố Lệ Giang (Trung Quốc)

Thứ Năm, 13/06/2024, 19:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, chiều 13/6, Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên do đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến chào xã giao lãnh đạo Đảng, chính quyền thành phố Lệ Giang. Tham dự cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, cùng đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương.

S
Toàn cảnh buổi chào xã giao.

Tiếp xã giao đoàn công tác, đồng chí Phố Hồng, Bí thư Thành ủy Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc bày tỏ vui mừng, vinh dự khi được đoàn đại biểu hai tỉnh đến thăm, làm việc. Đồng chí Bí thư Thành ủy Lệ Giang cho rằng: Mối quan hệ giữa Trung Quốc - Việt Nam là rất tốt đẹp và mong muốn nhân chuyến thăm, làm việc tại Vân Nam - Trung Quốc sẽ góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa 2 đất nước và các địa phương.

Đồng chí Phố Hồng, Bí thư Thành ủy Lệ Giang đã giới thiệu những nét chính về đặc điểm, một số thành tựu phát triển và tiềm năng của thành phố Lệ Giang, đồng thời mong muốn hợp tác với tỉnh Điện Biên và Hà Giang trên một số lĩnh vực quan trọng như: Mở rộng phát triển du lịch qua biên giới để phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch của các bên; tiếp tục mở rộng giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm quản lý bảo tồn di sản của các dân tộc thiểu số; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trên lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Lệ Giang đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng thời thông báo kết quả chính của Hội nghị thường niên giữa Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh Phía Bắc - Việt Nam và tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, cũng như một số thành tựu, tiềm năng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Điện Biên trong những năm qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng hoàn toàn nhất trí và sẵn sàng hợp tác đối với các nội dung mà tỉnh Lệ Giang đề nghị, đồng thời mong muốn: Tỉnh Lệ Giang tạo điều kiện để sinh viên và cán bộ tỉnh Điện Biên được sang học tập về ngôn ngữ, phương pháp bảo tồn văn hóa dân tộc và phát triển du lịch; thúc đẩy giao lưu các mặt hàng nông sản đặc sắc của từng địa phương; phối hợp nghiên cứu mở các đường bay từ thành phố Lệ Giang tới thành phố Điện Biên Phủ và các tỉnh của Lào, Thái Lan; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về lịch sử để góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.