Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tủa Chùa lần thứ IV

Thứ Sáu, 14/06/2024, 20:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 14/6, huyện Tủa Chùa tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV năm 2024. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2024.

C
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Tủa Chùa có 7 dân tộc anh em cùng sinh sống với trên 95% đồng bào dân tộc thiểu số. Nhân dân các dân tộc trong huyện luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất. Trong giai đoạn 2019-2024, nhiều Chương trình mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc đạt kết quả tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc được quan tâm; tình hình tôn giáo trên địa bàn ổn định; quốc phòng, an ninh luôn được bảo đảm và giữ vững; đời sống của Nhân dân từng bước được nâng cao; khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố… phát huy tốt được vai trò tầm quan trọng của các già làng trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

cc
UBND huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024.

Với chủ đề “Nhân dân các dân tộc huyện Tủa Chùa đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy tiềm năng lợi thế, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tủa Chùa lần thứ IV đã thông qua Quyết tâm thư và đề ra 11 nhiệm vụ, trọng tâm để thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu chọn 25 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đại hội; UBND huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024.

 

 

CTV Vũ Đức/DIENBIENTV.VN
 

.