Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ Sáu, 14/06/2024, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/6, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại điện lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã đi kiểm tra thực tế tiến độ một số dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn.

D
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa các dự án chỉnh trang đô thị, dự án trọng điểm do UBND thành phố Điện Biên Phủ thực hiện.

Đi kiểm tra thực địa các dự án chỉnh trang đô thị, dự án trọng điểm do Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ thực hiện; các gói thầu số 4, 5 Dự án Đường giao thông kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc vùng kinh tế động lực dọc trục Quốc lộ 279 và Quốc lộ 12; Dự án đường Thanh Minh - Độc Lập và khu dân cư (đường vành đai phía bắc thuộc thành phố Điện Biên Phủ).

Tại đây, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã được đại diện đơn vị chủ đầu tư báo cáo khái quát về tiến độ, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Trong đó, khó khăn vẫn tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, việc điều phối và thiếu khối lượng đất đắp ở các gói thầu.

Qua kiểm tra thực tế và chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Ngoài các văn bản của tỉnh đã cho chủ trương tháo gỡ khó khăn, các đơn vị Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ, Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các nhà đầu tư để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công; đối với các dự án chỉnh trang đô thị, cần rà soát và lên phương án khả thi để đảm bảo việc thoát nước được hiệu quả; đối với các gói thầu của Dự án Đường giao thông kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm thuộc vùng kinh tế động lực dọc trục Quốc lộ 279 và Quốc lộ 12 cần có những giải pháp phù hợp để điều chỉnh, bổ sung làm sao tháo gỡ được khó khăn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo giải ngân vốn năm 2024 được hiệu quả.

 

 

Văn Phú - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.