Tăng cường hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội và du lịch

Thứ Năm, 25/04/2024, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi dự Lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ vào sáng 25/4, đoàn công tác Thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

f
Toàn cảnh chương trình làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về một số kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I/2024, cũng như khái quát kết quả hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Điện Biên và Thành phố Hà Nội tại Thông báo Kết luận số 2273 ngày 25/10/2019 của Thành ủy Hà Nội về các nội dung chính như: Phối hợp, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, khai thác tiềm năng lợi thế của 2 địa phương; hợp tác phát triển về văn hóa, du lịch; lĩnh vực y tế, giáo dục; lĩnh vực việc làm và an sinh xã hội. Cùng với đó, tỉnh Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Thành phố Hà Nội theo Thông báo Kết luận của Thành ủy Hà Nội; đồng thời đề xuất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

G
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Điện Biên. Đối với những đề xuất của tỉnh Điện Biên, Thành ủy Hà Nội giao UBND Thành phố Hà Nội chuẩn bị chi tiết các danh mục hợp tác trong tất cả các lĩnh vực để 2 địa phương phối hợp thực hiện.

J
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và đoàn công tác Thành phố Hà Nội đã tặng quà cho các gia đình chính sách người có công tiêu biểu và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng kinh phí thực hiện chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh; trao tặng kinh phí xây dựng nhà nội trú dân nuôi tại huyện Điện Biên và Tuần Giáo. Tổng giá trị hỗ trợ gần 7 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tặng các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội và đoàn công tác bức tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và bức tranh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

 

 

Văn Phú - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.