Hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố năm 2023

Thứ Năm, 23/11/2023, 19:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 23/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố năm 2023 tại huyện Mường Nhé. Đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Bùi Minh Hải, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé đồng chủ trì hội nghị.

D
Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Trong năm 2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động do Mặt trận, các tổ chức thành viên phát động.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được triển khai kịp thời, chu đáo; đặc biệt là việc triển khai làm 5.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đã tạo sự lan tỏa lớn đối với tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp triển khai, thực hiện tích cực, hiệu quả. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện; quan hệ đối ngoại với các địa phương của các nước láng giềng ngày càng tăng cường, mở rộng, hiệu quả.

Tổ chức bộ máy, cán bộ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; công tác dân tộc, tôn giáo…

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã công bố chấm điểm thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

 

 

CTV Hoài Thứ/DIENBIENTV.VN

 

.