Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với huyện Điện Biên Đông

Thứ Tư, 12/07/2023, 17:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 12/7, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và Phát triển làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Điện Biên Đông nhằm chuẩn bị cho Hội thảo khoa học và nghiên cứu, đánh giá việc tổ chức thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến hướng đến chính quyền số trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Điện Biên Đông có đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Điện Biên Đông.

D
Quang cảnh chương trình làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và trình bày tóm tắt báo cáo đánh giá hiệu quả thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến trên một số lĩnh vực trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Theo đó, việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện đã được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt xem đây là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện cải cách hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm, huyện Điện Biên Đông nhận tổng số gần 2.900 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn đạt gần 100%; hơn 120 hồ sơ đăng ký tạm trú, tạm vắng, tất cả các hồ sơ đều được làm trực tuyến và được xử lý đúng hạn.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho 260 trường hợp. Thủ tục liên thông, khai sinh, bảo hiểm y tế miễn phí và đăng ký thường trú đang được cung cấp tại cấp xã trong 6 tháng đầu năm là trên 800 trường hợp…

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác đã thảo luận các vấn đề như: Vai trò của tổ cộng đồng công nghệ số; sự thân thiện của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến; những khó khăn vướng mắc khi thực hiện các dịch vụ; mạng lưới viễn thông để đáp ứng thực hiện các dịch vụ công;… Qua các ý kiến thảo luận, lãnh đạo huyện cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện  Điện Biên Đông đã trao đổi làm rõ các nội dung mà đoàn quan tâm.

Thay mặt đoàn công tác, Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và Phát triển đánh giá cao những thông tin mà huyện Điện Biên Đông đã cung cấp cho đoàn; đồng thời khẳng định những thông tin, trao đổi tại buổi làm việc là những tư liệu quan trọng, thiết thực, ý nghĩa giúp đoàn công tác hoàn thành các nội dung, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong chuyến đi nghiên cứu thực tế lần này.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã làm việc với xã Na Son và thị trấn Điện Biên Đông để đánh giá thực trạng triển khai thủ tục hành chính công như: Cung ứng dịch vụ công cho người dân và thực trạng cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân...

 

 

CTV Nguyễn Thịnh/DIENBIENTV.VN

 

.