Ban Văn hóa - Xã hội thẩm tra báo cáo, dự thảo trước kỳ họp HĐND tỉnh

Thứ Hai, 10/07/2023, 16:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ XI HĐND tỉnh khóa XV, sáng 10/7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức họp, thẩm tra các dự thảo nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp thứ XI HĐND khóa XV. Dự buổi họp có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

1
Ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại cuộc họp thẩm tra này, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra và xin ý kiến các đại biểu vào 5 dự thảo, báo cáo như: Báo cáo Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10; Dự thảo Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Nghị quyết Quy định mức học phí năm học 2022 - 2023 và mức học phí năm học 2023 - 2024 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết Quy định mức kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến Dự thảo Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ trong hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều và sẽ xin ý kiến thường trực HĐND tỉnh để thông qua trực tiếp tại kỳ họp.

Các nội dung còn lại như: Dự thảo Nghị quyết Quy định mức học phí năm học 2022 - 2023 và mức học phí từ năm học 2023 - 2024 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Dự thảo Nghị quyết Quy định mức kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Báo cáo Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri đến trước và sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV,… các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung của báo cáo, dự thảo. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh sau khi các nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, đồng bộ./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.