Điện Biên xây dựng được trên 370 mô hình mới về học tập, làm theo Bác

Thứ Hai, 12/06/2023, 17:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại tỉnh Điện Biên, trong 2 năm, các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã ban hành trên 80 kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 01. Toàn tỉnh đã xây dựng được trên 370 mô hình mới về học tập, làm theo Bác đa dạng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Ngày 12/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

f
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã được nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01 cấp uỷ từ Trung ương đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện Kết luận; tổng số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tất cả các cấp trên phạm vi cả nước tính đến hết tháng 5/2023 là gần 106.230 văn bản.

Bên cạnh đó, cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở các địa phương, đơn vị thường xuyên gắn việc thực hiện Kết luận số 01 với phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm hay, nhiều mô hình mới. Tính đến hết tháng 4 năm 2023, tổng số mô hình điển hình trong học tập và làm theo Bác của tất cả các cấp trên phạm vi cả nước là trên 25.500 mô hình.

Hội nghị đã dành thời gian nghe tham luận của các đại biểu đánh giá những bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Kết luận số 01, đồng thời nêu các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Trong khuôn khổ hội nghị còn triển lãm thực tế ảo VR trưng bày bộ sưu tập kỷ vật, tặng phẩm của Bác Hồ trong giai đoạn 1945-1969; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học và làm theo Bác với các gương điển hình.

Riêng tại tỉnh Điện Biên, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, qua đó đã đạt được những kết quả tích cực. Trong 2 năm, các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã ban hành trên 80 kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 01. Toàn tỉnh đã xây dựng được trên 370 mô hình mới về học tập, làm theo Bác đa dạng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc thực hiện Kết luận số 01; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII và các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kết hợp chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện Kết luận số 01 với các quy định của Đảng về nêu gương và những điều đảng viên không được làm; đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tuyên truyền, thông tin, truyền thông về học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nội dung, từng đối tượng cụ thể…

 

 

Nguyễn Hằng - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.