Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo nghị quyết quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội

Thứ Hai, 13/06/2022, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo Nghị quyết Quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

1
Quang cảnh hội nghị.

Dự thảo Nghị quyết sẽ áp dụng đối với các đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội theo Nghị định số 20/2021 của Chính phủ; người cao tuổi từ 75 đến 80 tuổi; trẻ em dưới 3 tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo không thuộc diện quy định tại Nghị định số 20/2021 của Chính phủ đang sống tại xã, phường, thị trấn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi không thuộc vùng đặc biệt khó khăn; người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo không có nghĩa vụ và quyền lợi phụng dưỡng, các cơ quan tổ chức có liên quan thực hiện chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mức chuẩn trợ giúp xã hội là 360 nghìn đồng/tháng. Hệ số trợ giúp xã hội với đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên, khẩn cấp tại cộng đồng; hộ gia đình nhận chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại cộng đồng; đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở trợ giúp xã hội tương ứng với quy định Nghị định số 20/2021 của Chính phủ.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan liên quan đều cho rằng: Việc ban hành Nghị quyết Quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên là cần thiết nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Các đại biểu cũng tham gia phản biện đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu chỉnh sửa độ tuổi các đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp xã hội; đề nghị nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội, hệ số trợ giúp xã hội nhằm đảm bảo chăm lo tốt cho các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.