Xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh ở TP. Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 13/04/2022, 15:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm xây dựng bộ máy chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương, trong 30 năm xây dựng và phát triển, TP. Điện Biên Phủ đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở; đồng thời phát huy tối đa hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khi mới thành lập thị xã Điện Biên Phủ (nay là thành phố Điện Biên Phủ), xã Thanh Minh luôn là xã khó khăn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chuyên môn chưa đáp ứng  được với công việc và vị trí việc làm. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác cán bộ của xã Thanh Minh đã có nhiều thay đổi. Cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức xã đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo đáp ứng tốt mọi yêu cầu công việc đề ra.

“Chúng tôi đã chú trọng đến đào tạo con người, ở đây không những đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, mà chú trọng đến đạo đức công vụ, thái độ phục vụ nhân dân. Đây chính là mục tiêu hàng đầu để chúng tôi nâng cao công tác phục vụ và đáp ứng yêu cầu của địa phương.” - ông Lường Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thanh Minh nói.

1
Một cuộc họp của Đảng ủy phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ.

Không chỉ riêng xã Thanh Minh, mà ở hầu hết các xã, phường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, hệ thống chính trị, nhất là bộ máy chính quyền cơ sở đã thực sự có nhiều đổi thay. Điển hình là tại phường Thanh Trường, trong thời gian qua, ngoài việc quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cấp ủy, chính quyền phường đã thực sự gần dân, sát dân để cùng nhân dân giải quyết tốt một trong những nhiệm vụ quan trọng của phường, của tỉnh. Đó là việc tuyên truyền, vận động người dân di dời để nhường chỗ cho dự án trọng điểm nâng cấp sân bay Điện Biên Phủ. Chính sự vào cuộc quyết liệt, làm việc có trách nhiệm, nhờ đó mà các nhiệm vụ chính trị của phường đều đạt kết quả tốt.

Bà Nguyễn Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Trường cho biết: “Đảng ủy, chính quyền phường luôn chú trọng xây dựng chính quyền cơ sở, đặc biệt trong thời gian qua, trên địa bàn phường đã triển khai nhiều dự án trọng điểm để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố, của phường đều rất hiệu quả.”

1
Bộ phận "Một cửa - Một cửa liên thông" của TP. Điện Biên Phủ.

Song song với các giải pháp đã đề ra, ngày 28/5/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Điện Biên Phủ đã ban hành Nghị quyết số 06 về nâng cao năng lực lãnh đạo của chính quyền các cấp, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ và đẩy mạnh cải cách hành chính. Nghị quyết này đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ của chính quyền địa phương ngày một hiệu quả.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ: “Để xây dựng chính quyền thực sự vững mạnh, chúng tôi quan tâm đến 2 vấn đề, con người và cơ sở hạ tầng. Đối với công tác cán bộ, trên cơ sở các tiêu chí, tiêu chuẩn chúng tôi sàng lọc, sắp xếp cán bộ và mạnh dạn đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy quy hoạch, điều động, luân chuyển, nhất là đối với các vị trí nhạy cảm thì phải luân chuyển định kỳ để phòng, chống tham nhũng và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.”

Việc nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần đẩy mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn ngày một hiệu quả./.

 

 

Văn Phú - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.